เปิด"หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน"สระแก้ว ปลุกวิญญาณอดีตผกค.ปกป้องสถาบัน

31 ต.ค. 2565 | 08:42 น.

ปลุกวิญญาณนักสู้อดีต ผกค. ร่วมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เปิด "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" เมืองสระแก้ว สนับสนุน ม.112 ตามแนวคิด“แรมโบ้อีสาน”

วันนี้ (31 ต.ค.65) ที่ศาลากลางบ้านพระเพลิง ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย ร่วมกับ เครือข่ายผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย โดยมี นายสุพล หมื่นศรีพรม หรือ “สหายธวัชชัย” ประธานกลุ่ม ผรท.รักสันติ พร้อมด้วย อดีตสหาย ผกค.เก่าจำนวนมากจัดกิจกรรมเปิด "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" ตามแนวทาง “แรมโบ้อีสาน” นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ประธานชมรมเครือข่ายปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่ต้องการให้ประชาชนออกมาแสดงความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่เป็นเสาหลักของพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ

                              เปิด"หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน"สระแก้ว ปลุกวิญญาณอดีตผกค.ปกป้องสถาบัน

นายสุพล กล่าวว่า ตนและอดีตสหาย หรือ ผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ ผกค.ได้รับนโยบายและประสานงานจากทาง ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อแสดงจุดยืนว่าอดีตสหาย ผกค.เก่า ได้พัฒนาตัวเองมาเป็นผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย หรือ ผรท. เพื่อต้องการแสดงจุดยืนในการสนับสนุนใช้ ม.112 และต้องการให้จัดการกับผู้ที่หวังล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างเด็ดขาด 

ส่วนใหญ่จะเป็นอดีตสหายเก่าตามคำสั่ง 66/23 ประกาศใช้โดย พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ นายกรัฐมนตรีสมัยนั้น ผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ และอดีตสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย มีการเจรจาให้วางอาวุธปืนมาเป็นผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย เพื่อพัฒนาประเทศไทยไปด้วยกัน และทางรัฐบาลก็ให้การเยียวยาดูแลการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับประชาชนอดีตสหายเก่ามาอย่างต่อเนื่อง ใต้ร่มโพธิสมภารของ “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตั้งแต่รัชกาลที่ 9 จนมาถึงรัชกาลที่ 10 ทรงเป็นประมุขของประเทศ ทรงปกครองประชาชนและแผ่นดินไทยให้ได้รับความร่มเย็นเป็นสุขตลอดมา ทรงเป็นมิ่งขวัญและเป็นศูนย์รวมความสามัคคีของประชาชนชาวไทยทั้งชาติ

                                  เปิด"หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน"สระแก้ว ปลุกวิญญาณอดีตผกค.ปกป้องสถาบัน
นายสุพล กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาการต่อสู้ของอดีตสหาย ผกค.ออกมาเรียกร้องให้มีความเสมอภาคต่อประชาชน โดยประชาชนอยู่ดีกินดีเท่านั้น และที่สำคัญเราออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และกลุ่มอดีตสหายเองก็มีความจงรักภักดีต่อองค์พระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ไม่เคยคิดจะจาบจ้วงหรือหวังล้มล้างสถาบันแต่อย่างใด 

“แต่มาวันนี้พวกเราเห็นพฤติกรรมของลูกหลานกระทำแล้วเหยียดหยามหัวใจของประชาชนอย่างมาก อยากจะบอกว่า บรรพบุรุษของเราแม้แต่อดีตสหาย ผกค.และประชาชนรุ่นหลังที่พวกเรายอมเสียสละเลือดเนื้อเพื่อปกป้องสถาบันหลัก นั่นคือชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ในการต่อสู้พวกเราจะจงรักภักดีเป็นอย่างมาก จึงอยากขอเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด กับพวกจาบจ้วงและล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างรวดเร็วและให้ถึงที่สุด”

                            เปิด"หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน"สระแก้ว ปลุกวิญญาณอดีตผกค.ปกป้องสถาบัน
ด้าน นายอานนท์ แสนน่าน กล่าวว่า วันนี้ทางอดีตสหาย ผกค.เก่า ได้ออกมารวมกันแสดงพลังจุดยืนเพื่อต่อสู้และปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ ที่ถูกกลุ่มนักการเมือง พรรคการเมือง และกลุ่มนักศึกษาที่มีความเห็นต่าง ออกมาเคลื่อนไหวและยังมีความคิดจาบจ้วงจะล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวและเป็นศูนย์รวมจิตใจของปวงชนชาวไทยการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยในครั้งนี้ 

                                  เปิด"หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน"สระแก้ว ปลุกวิญญาณอดีตผกค.ปกป้องสถาบัน
เพราะทุกคนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหาบูรพกษัตริย์ไทยทุกพระองค์ ที่มีคุณูปการหาที่สุดมิได้กับกลุ่ม ผรท. ทางกลุ่มจึงได้ประสานงานกับตน เพื่อขอดำเนินการเปิด “หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน” และออกมาต่อต้านผู้ที่คิดไม่ดีต่อสถาบันหลัก ขอปกป้องยอมสละชีวิตเพื่อให้ชาติไทยอยู่ตลอดไปชั่วนิจนิรันทร์ มิให้ใครมาทำลาย พร้อมทั้งได้ตั้งขบวนเดินรณรงค์ปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนชาวอดีตสหาย ผกค.และประชาชนผู้จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ สนับสนุน ม.112 ให้คงอยู่ต่อไป