“หลายหัว ดีกว่าหัวเดียว” "อิสระ"แจง 4 เหตุ ไขก๊อกพ้น ส.ส.ปชป.

22 ม.ค. 2566 | 02:05 น.

"อิสระ"คณะทำงานประธานรัฐสภา แจงเหตุไขก๊อกพ้นเก้าอี้ ส.ส. ยันทุกอย่างตัดสินใจด้วยตัวเอง ทิ้งปม“หลายหัวช่วยกัน ดีกว่าหัวเดียว” ไม่มีอะไรแอบแฝง

นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ อดีต ส.สบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ – Issara Sereewatthanawut เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ระบุถึงเรื่องการตัดสินใจลาออกจาก ส.ส.

โดยมีเนื้อความดังนี้

ผมลาออกจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวานนี้ครับ

เป็นการตัดสินใจด้วยตัวผมเอง ไม่ได้ปรึกษาใคร และไม่ได้แจ้งให้ใครทราบล่วงหน้า

แล้วทำไมต้องออก? เหตุผล

นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์

 

1.ปัจจุบันผมทำงาน 2 หน้าที่ คือ ส.ส. และคณะทำงานประธานรัฐสภา ตอนนี้เป็นโค้งสุดท้ายของสภาฯ คือเหลืออีกเดือนเศษ มีวาระงานของสภาอีกมาก ที่ผมอยากจะทุ่มเททำให้สำเร็จในฐานะคณะทำงานประธาน เมื่อมีคณะทำงานหลายคนลาออก ด้วยเหตุผลต่างกัน แต่ผมเองอยากสานต่องานของประธานรัฐสภาที่มีอยู่ให้สำเร็จ

2.ทุกวันนี้ ด้วยสถานการณ์ของสภาที่ส.ส. ควรจะอยู่ในห้องประชุมตลอดเวลาเพื่อรักษาองค์ประชุมไม่ให้ล่ม การมี 2 คนทำหน้าที่ ส.ส. และคณะทำงาน ย่อมดีกว่าคนเดียว

3. ผมเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ กลไกของระบบนี้คือ คนไหนออก ก็เลื่อนคนถัดไปขึ้นมา ดังนั้นการลาออกของผม ไม่มีปัญหาหรือภาระกับงบประมาณแผ่นดิน ใดๆเลย

 

4. คนที่เข้ามาอยู่ในบัญชีรายชื่อของพรรค ผ่านการคัดกรองมาเข้มข้น ว่าเป็นบุคคลคุณภาพครับ ทุกคนพร้อมและมีศักยภาพ ทำหน้าที่ได้ดีแน่นอน แม้มีเวลาจำกัดครับ

“หลายหัวช่วยกัน ดีกว่าหัวเดียว”

แค่นี้ครับ ไม่มีอะไรซับซ้อน ไม่มีอะไรแอบแฝง

การเมืองไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเสมอไป ไม่ใช่เรื่องผลประโยชน์เสมอไปครับ อยู่ที่คนครับ
ปล. สุขสันต์วันตรุษจีน เฮงๆ รวยๆ ครับ