"ธนกร" ไขก็อก ส.ส.- สมาชิก พปชร. ตามช่วยงาน "ประยุทธ์"

19 ม.ค. 2566 | 05:11 น.

"ธนกร" ไขก็อกลาออกจากการเป็น ส.ส. และสมาชิกพรรค พปชร. พูดชัดตามช่วยงาน พล.อ. ประยุทธ์ ผู้มอบความเมตตาไว้วางใจ

หลังจากที่พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)เพื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อย่างชัดเจนแล้ว

พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ต้องเผชิญกับสถานการณ์เลือดไหลไม่หยุด ซึ่งการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค พปชร. ส่วนใหญ่มักมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ พรรค รทสช. เพื่อไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ 

ล่าสุด 19 ม.ค. 66 นาย ธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกฯ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส) ส่งถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร ในช่วงเช้า และ ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค พปชร. ส่งถึง นายทะเบียนพรรคการเมือง กกต. ในช่วงสายของวันเดียวกัน 

ทั้งนี้ นายธนกร ได้กล่าวขอบคุณ ผู้ใหญ่ในพรรค พปชร. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ , นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรมที่ได้ให้โอกาสตนเองในการทำงานการเมืองที่ผ่านมา 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นายธนกร ได้กล่าวขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ ที่มอบความเมตตาไว้วางใจ และมอบหมายให้ทำหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จึงเป็นสาเหตุให้ตัดสินใจลาออกจากการเป็น ส.ส. และสมาชิกพรรค พปชร. เพื่อไปช่วยงานท่านนายกฯ ร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ