"ผบ.ทร."ตั้ง 2 กรรมการสอบฯ เหตุ"เรือหลวงสุโขทัย"อับปาง

26 ธ.ค. 2565 | 06:55 น.

ผบ.ทร.ลงนามตั้ง 2 คณะกรรมการสอบสวนฯ เหตุ"เรือหลวงสุโขทัย"อับปางแล้ว ยอดสูญหายล่าสุด 11 ราย รอดชีวิต 76 นาย เสียชีวิต 18 นาย

พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ (ทร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย "อับปาง ว่า เช้าวันนี้(26 ธ.ค.) เรือหลวงนเรศวร เก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1  ราย และจะกลับขึ้นฝั่งที่ อ.บางสะพาน หลังจากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการพิสูจน์อัตลักษณ์เพื่อยืนยันตัวบุคคลต่อไป

 

 ขณะที่ผลการช่วยเหลือผู้ประสบภัยวันนี้ (26 ธ.ค. 65) ณ เวลา 11.30 น. ยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต 76 นาย เสียชีวิต 18 นาย ซึ่งสามารถระบุชื่อได้แล้ว 10 นาย มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือ และอยู่ในกระบวนการของการพิสูจน์อัตลักษณ์เพื่อยืนยันตัวบุคคล 8 นาย ผู้สูญหาย 11 นาย (ยังไม่นับรวมเคสที่เจอล่าสุดเมื่อเช้า รอผลและหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือ จึงจะตัดยอด)

พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ

 

โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงอีกว่า เช้าวันนี้ (26 ธ.ค.) เรือหลวงนเรศวร เก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1  ราย และจะกลับขึ้นฝั่งที่ อ.บางสะพาน  หลังจากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการพิสูจน์อัตลักษณ์เพื่อยืนยันตัวบุคคลต่อไป

 

โดยร่างผู้เสียชีวิตสวมเสื้อกองทัพเรือมาขึ้นฝั่งที่ชายหาดบ้านดอนเค็ด อ.สทิงพระ จ.สงขลา ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมานั้น จากการตรวจสอบหลักฐานและบัตรประจำตัว พบว่าเป็นลูกเรือประมงทรัพย์สุนันท์ 9 ซึ่งจมลงเมื่อ 18 ธันวาคมเช่นกัน โดยญาติได้ยืนยันตัวบุคคลแล้วว่าเป็น นายสาโรจน์  บินโด