ปชป.ดันเยาวชนรุ่นใหม่ สื่อสารการเมืองสร้างสรรค์ ไม่ปั้นข่าวลวง

24 ธ.ค. 2565 | 08:23 น.

ทีมกทม. ปชป. จัด "ฟัง-คิด-ทำ" เวิร์คช้อปหนุนเยาวชนรุ่นใหม่สื่อสารทางการเมือง เน้นเสนอนโยบาย สร้างสรรค์ ไม่ปั้นข่าวลวง

วันนี้ (24 ธ.ค.65)  คณะกรรมการยุทธศาสตร์ กทม. พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) จัดงาน ฟัง-คิด-ทำ : เวิร์คช้อป “เยาวชนคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่กับการสื่อสารทางการเมือง” ที่ ชั้น 3 อาคาร ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พรรคประชาธิปัตย์ 

 

โดยมีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค กล่าวเปิดงาน และนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค ร่วมบรรยายให้กับผู้ร่วมกิจกรรมซึ่งเป็นเยาวชน หนุ่มสาว คนรุ่นใหม่ ที่ตัดสินใจเป็นส่วนหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ และต้องการมาเรียนรู้ร่วมกันสำหรับนำไปใช้ประโยชน์ในการสื่อสารการเมือง เพื่อสร้างความเข้าใจและเผยแพร่นโยบายของพรรคให้กับพี่น้องประชาชนในการเลือกตั้งที่จะมาถึง 


นายองอาจ กล่าวว่า กิจกรรมนี้ถือว่าเป็นประโยชน์มากสำหรับการทำงานทางการเมืองและงานอื่น ๆ ด้วย เพราะนอกจากนำไปใช้สื่อสารทางการเมืองแล้วยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย  เพราะการสื่อสารเป็นเรื่องพื้นฐานที่สำคัญสำหรับสร้างความรู้ความเข้าใจ และนำไปสู่การสร้างแนวร่วมทางการเมืองได้ หากได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและสอดคล้องกับความต้องการ

 

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคปชป.

 


ด้านนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค และเลขาคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ กทม. ปชป. ได้ร่วมบรรยายในหัวข้อ "สื่อสารการเมือง" ให้กับเยาวชนที่มาเข้าร่วมกิจกรรม นอกจากการให้ความรู้และเทคนิคในการสื่อสารแล้ว ยังได้ย้ำถึงจุดยืนของพรรคในการสื่อสารที่ต้องเน้นการนำเสนอข้อเท็จจริง สร้างสรรค์ ไม่ปั้นข่าวลวง และต้องใช้สื่อรูปแบบต่าง ๆ บนความรับผิดชอบต่อสังคม

 

ทั้งนี้ ไม่ใช่หวังแค่การสร้างคะแนนนิยม แต่ทำให้สังคมได้รับผลกระทบ
 

“น้อง ๆ ที่มาร่วมกิจกรรมชอบในจุดยืนและอุดมการณ์พรรคที่เน้นเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต และชื่นชมนักการเมืองของพรรคหลายคน อาทิ นายชวน หลีกภัย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รวมถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 

 


โดยตลอดการบรรยายได้ให้ความสนใจร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยน และพร้อมจะนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้จากการฝึกปฏิบัติการในวันนี้ไปทำหน้าที่ช่วยสื่อสารในฐานะเยาวชนจิตอาสาของพรรค รวมทั้งนำไปปรับใช้ในด้านอื่น ๆ ต่อไปได้ด้วย” นางดรุณวรรณ กล่าว