รอดอีก 3 ลูกเรือ เรือหลวงสุโขทัย ผบ.ทัพเรือสั่งเพิ่มกำลัง ค้นหา 28 นาย

20 ธ.ค. 2565 | 03:39 น.

ทีมค้นหาพบแล้วอีก 3 ลูกเรือเรือหลวงสุโขทัย ลอยคออยู่กลางทะเล ก่อนช่วยกลับเข้าฝั่งสำเร็จ ด้าน ผบ.กองทัพเรือภาค 1 สั่งเพิ่มกำลังค้นหาอีก 28 นายที่เหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 19 ธ.ค.65 พล.ร.ท.วิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการกองทัพเรือภาคที่ 1 พร้อมด้วยนายทหารระดับผู้บังคับบัญชา เดินทางไปที่ท่าเทียบเรือน้ำลึกบางสะพาน เพื่อรอรับเรือหลวงกระบุรี ที่ตรวจค้นพบลูกเรือรบหลวงสุโขทัย 3 นาย นำมาส่งขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือบางสะพาน

 

โดยคนแรกมีอาการอิดโรย จากคลื่นลมที่แรงมากซัดร่างลอยไปมาจนหมดแรงและหมดสติ แต่ใส่เสื้อชูชีพไว้จนกระทั่งเรือรบหลวงกระบุรีไปพบ ลูกเรือจึงกระโดดน้ำลงไปช่วยคล้องนำขึ้นมาบนเรือและปฐมพยาบาลจนฟื้นสติขึ้นมาได้ แต่พบว่าที่ศีรษะมีบาดแผลจากการกู้เรือในขณะใกล้จะอับปาง


ส่วนคนที่สอง และ คนที่สาม มีอาการอิดโรยบ้าง มีเสื้อผ้าของลูกเรือกระบุรีสวมใส่ให้เกิดความอบอุ่นกับร่างกาย ก่อนนำขึ้นมาส่งฝั่ง
 

เรือหลวงสุโขทัย

 

ผู้บัญชาการกองทัพเรือภาคที่ 1 เปิดเผยอีกว่า ผู้สูญหายมีจำนวน 31 นาย วันนี้พบ 3 นาย ในส่วนที่เหลือ 28 นาย ยังมีเรือหลวงอ่างทอง เรือหลวงภูมิพล กำลังค้นหาตลอด 24 ชั่วโมง โดยสั่งการให้ เรือรบหลวงนเรศวรออกมาช่วยค้นหาเพิ่มอีก 1 ลำ

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า จากการตรวจสอบตัวเลข มีผู้อยู่บนเรือทั้งสิ้น จำนวน 106  คน เบื้องต้นพบตัวเลขแล้ว 75 คน  ยังคงสูญหาย 31 คน  โดยไม่พบผู้เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลูกเรือที่พบ 3 นาย ประกอบด้วย  (พ.จ.อ.นที ทิมดี ) มีอาการหนักศีรษะแตก  โชคดีมีชูชีพ จึงรอด และได้รับการปฐมพยาบาล จนฟื้นคืนสติ ส่วนอีก 2 คนทีท่าทีริดโรยมาก

 

ส่วนที่พบผู้เสียชีวิตหนึ่งราย แหล่งข่าวยืนยันว่า ไม่ใช่ลูกเรือของ เรือหลวงสุโขทัย  แต่เป็นลูกเรือของเรือสินค้าเอกชน ที่ประสบปัญหาคลื่นลมแรงในอ่าวไทยในช่วงเดียวกัน