เร่งปูพรม ส่งนักประดาน้ำค้นหา 30 กำลังพล เรือหลวงสุโขทัย

20 ธ.ค. 2565 | 01:33 น.

คืบหน้า "เรือหลวงสุโขทัย" เร่งปูพรม ส่งนักประดาน้ำค้นหา 30 กำลังพลจาก 105 นาย ที่ยังสูญหาย ยังคงดำเนินการตลอด 24 ชม.

วันนี้ ( 20 ธ.ค.65) เหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" จมทะเลจากการที่น้ำเข้าเรือจนเกิดการเอียง เพราะคลื่นลมแรง ขณะทำการลาดตระเวน อยู่บริเวณแบริ่ง 090 ระยะ 20 ไมล์ จากท่าเรืออำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

คลื่นลมแรง ทำให้เรือเอียงมีน้ำทะเลบางส่วนไหลเข้าระบบเครื่องไฟฟ้าผ่านท่อไอเสียข้างเรือ เครื่องจักรใหญ่และเครื่องจักรช่วยหยุดทำงาน ไม่สามารถควบคุมเรือได้ และส่งผลให้น้ำเข้าภายในตัวเรืออย่างรวดเร็วเเละเรือเอียงในที่สุด 

คววมคืบหน้าเช้าวันนี้กระเเสน้ำเเละคลื่นลมไม่รุนเเรงเท่า 2 วันที่ผ่านมา ทหารประจำเรือเช็คความพร้อมของเครื่องยนต์อุปกรณ์  ก่อนจะมีการเคลื่อนตัวออกทะเลไปช่วยค้นหา  มีนักปะดาน้ำจากสัตหีบ ลงสำรวจความเรียบร้อยใต้น้ำ มีการผูกมัดอุปกรณ์ต่างๆโดยทางเรือประกาศให้ ตรวจมัดอุปกรณ์อย่างแน่นหนาให้เรียบร้อยทุกจุด

 

โดยมีความหวังว่าวันนี้มีทีมค้นหา ทั้งทางเรือ ทางอากาศ เพิ่มขึ้นจะช่วยพลทหารผู้ประสบเหตุอีก 30 นายได้ 

 

อย่างไรก็ตาม วันที่ 19 ธ.ค.65 เวลา 23.55 น. กองทัพเรือ ROYAL THAI NAVY ระบุว่า กำลังพลที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ 54 นาย เดินทางถึงกองเรือยุทธการ จ.ชลบุรี โดยมีผู้บังคับบัญชากองเรือยุทธการ และผู้บังคับบัญชา มาให้กำลังใจ รวมทั้งครอบครัวกำลังพลมารอรับกลับบ้าน สำหรับภารกิจในการค้นหา อีก 30 นาย จาก 105 นาย ยังคงดำเนินการตลอด 24 ชม.