“นิพนธ์”ยื่น“นายกฯตู่”ช่วยคนไทยร้านต้มยำกุ้งในมาเลเซียที่เดือดร้อน 

16 ธ.ค. 2565 | 04:39 น.

“นิพนธ์”ช่วยคนไทยร้านต้มยำกุ้งในมาเลเซีย ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี รับทราบปัญหา-ข้อเสนอ เพื่อให้สั่งการหน่วยเกี่ยวข้องดูแลความเป็นอยู่คนไทยในมาเลย์  

 

วันที่ 16 ธันวาคม 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าจากการเดินทางไปเยี่ยมเยียนและร่วมพบปะกับกลุ่มเครือข่ายร้านอาหารต้มยำกุ้ง ในประเทศมาเลเซีย เพื่อช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน จากการที่นายนิพนธ์ และคณะ ได้เดินทางไปเมื่อวันที่ 2-5 ธ.ค.ที่ผ่านมา 

 

โดยกลุ่มเครือข่ายร้านต้มยำกุ้ง ได้ร้องขอรัฐบาลไทยให้ความช่วยเหลือในเรื่องการแก้ไขการแจ้งเกิด-แจ้งตาย ที่ปัจจุบันมีรายละเอียดและขั้นตอนการทํางานที่ยุ่งยาก การอํานวยความสะดวกในการออกใบขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ในประเทศมาเลเซีย การออกหนังสือเดินทาง (Passport) การออกใบอนุญาตให้เข้ามาทํางานในประเทศมาเลเซีย (Work Permit) เป็นต้น 



นายนิพนธ์ กล่าวว่า จากการเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย เพื่อติดตามประสานแก้ไขปัญหาเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทย ที่ไปทำงานร้านอาหารต้มยำกุ้งนั้น ได้มีการสรุปประเด็นปัญหา พร้อมทั้งข้อเสนอแนะตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยในวันพรุ่งนี้จะไปยื่นเอกสารที่สรุปผลดังกล่าว เพื่อรายงานภาพรวมของสภาพปัญหาที่เกิดขึ้น 


รวมทั้งชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยในประเทศมาเลเซีย กราบเรียนไปยังท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อโปรดพิจารณาสั่งการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในฐานะที่ท่านนายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้าสูงสุดของฝ่ายบริหาร ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นเกี่ยวพันหลายหน่วยงาน 

 

                    “นิพนธ์”ยื่น“นายกฯตู่”ช่วยคนไทยร้านต้มยำกุ้งในมาเลเซียที่เดือดร้อน