“นิพนธ์”แนะผู้สมัครส.ส.ชายแดนใต้ ยึดแนนทางพระราชทาน”เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา”

11 ธ.ค. 2565 | 07:24 น.

“นิพนธ์”ยกแนวทางพระราชทาน”เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” คือ ยุทธศาสตร์ที่ดีที่สุด ย้ำผู้สมัครปชป.ชายแดนใต้ ต้องทำเข้าใจ อย่างลึกซึ้ง ตอบโจทย์ การแก้ปัญหาให้คนในพื้นที่ เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน

 

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 65 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เปิดประชุมรับฟังความคิดเห็น เพื่อรับทราบปัญหา และข้อเสนอแนะในพื้นที่ของผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธปัตย์ (ปชป.) ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ผ่านมา พร้อมทั้งการเตรียมความพร้อมของผู้สมัครในการเข้ารับการอมรม และรับทราบแนวทางนโยบายในการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์จากหัวหน้าพรรค เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ 

 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ตนได้เดินทางไปพบกับกลุ่มเครือข่ายต้มยำกุ้งที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งทางเครือข่ายได้มีความเข้าใจเป็นอย่างดีต่อพรรคปชป. โดยเฉพาะยุทธศาสตร์การเข้าใจ เข้าถึง พัฒนา ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ว่านั่นคือยุทธศาสตร์ที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน 


นี่คือสิ่งที่เขามีความต้องการมากที่สุด และทำให้เชื่อ และเข้าใจในพรรคปชป.จากการที่เราทำเรื่องเหล่านี้มาอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งนี้สงครามจะไม่ชนะด้วยอาวุธ แต่สงครามจะยุติได้ด้วยการพูดคุย เพราะถ้าชนะด้วยอาวุธ คุณชนะแต่ปกครองไม่ได้  

                   “นิพนธ์”แนะผู้สมัครส.ส.ชายแดนใต้ ยึดแนนทางพระราชทาน”เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา”
ดังนั้น วันนี้เรามีนโยบายใน3 จังหวัด โดยในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ พรรคจะเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ของพรรคมีโอกาสเสนอนโยบาย ซึ่งนโยบายของปชป.จะรับฟังทุกกลุ่ม เพราะปชป.เป็นพรรคของคนทุกรุ่น และเพื่อนำเสนอแนวคิดของแต่ละกลุ่ม มาทำเป็นนโยบายของพรรคต่อไป 


ขณะนี้อยู่ในโหมดของการฟัง คิด ทำ ให้จบ ครบทุกกลุ่ม  ซึ่งเมื่อก่อนเราเคยทำนโยบายใน 3 จังหวัดไว้ คือ นโยบายใต้สันติสุขของปชป.ในปี 2550  อันนี้คือสิ่งที่เราควรเอามาทำ เพราะมันจำเป็น อะไรที่เราทำไปแล้วเราตัดออก และอะไรที่ยังไม่ทำเอามาใส่ใหม่ โดยใช้ยุทธศาสตร์ เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา  ไปกระจาย ซึ่งจะทำเป็นสื่อในการสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนได้ และจะทำให้เห็นว่าประชาธิปัตย์ทำนโยบายโดยมีหลักคิด 

                  “นิพนธ์”แนะผู้สมัครส.ส.ชายแดนใต้ ยึดแนนทางพระราชทาน”เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา”
“โดยเราจะน้อมนำยุทธศาสตร์ เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา มาใข้อย่างเป็นรูปธรรมโดยมุ่งเน้นในเรื่องของการพัฒนาเป็นหลัก และนี่คือสิ่งที่พวกเราจะนำไปพูดคุยในทุกพื้นที่ เพื่อที่เราจะสามารถตอบปัญหาในเรื่องของการแก้ปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะการนำการพัฒนามาใช้ในจังหวัดชายแดนภาคใต้  โดยการน้อมนำไปสู่การปฏิบัติที่เป็นจริง เพราะการพัฒนา คือ การแก้ปัญหาความยากจน และทำความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น เกิดการพัฒนาพื้นทีอย่างยั่งยืน” นายนิพนธ์ ระบุ