“เทวัญ”ลั่น”ชาติพัฒนากล้า”พร้อมทวงคืนส.ส.โคราช เชื่อ“กรณ์”พาได้ส.ส.กทม.

10 ธ.ค. 2565 | 06:57 น.

“เทวัญ” ลั่น “ชาติพัฒนากล้า” พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ทวงคืนเก้าอี้ ส.ส.โคราช กลับคืนหลายเขต มั่นใจ “กรณ์” พาคว้าชัยเก้าอี้ส.ส.กทม.ได้

 

วันที่ 10 ธ.ค. 2565 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคทยอยเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ไปเรื่อย ๆ สัปดาห์นี้จะลงไปเปิดตัวที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา คาดว่า หลังปีใหม่ปริมาณผู้สมัครจะใกล้เคียงกับจำนวนผู้สมัครที่ตั้งเป้าไว้ ยอมรับว่า คงส่งไม่ถึง 400 เขต แต่ก็จะส่งจำนวนครึ่งหนึ่งของเขตทั้งหมด


ส่วนพื้นที่ จ.นครราชสีมานั้น ยอมรับว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคชาติพัฒนากล้า เสียแชมป์ไปหลายเขต ครั้งนี้มั่นใจว่า จะต้องได้มากกว่าเดิมแน่นอน ส่วนนโยบายของพรรคในตอนนี้ มีหลายเรื่อง ทั้งนโยบายเรื่องเศรษฐกิจ จะทำอย่างไรให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้น และต้องดูนโยบายอะไรของเราใกล้เคียงกับพรรคอื่นอย่างไร

 

สำหรับความมั่นใจในพื้นที่ กทม.นั้น นายเทวัญ กล่าวว่า นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคดูแลอยู่ โดยมีความมั่นใจว่าเป็นไปได้สูง เพราะผู้สมัครรุ่นใหม่เป็นที่นิยมในพื้นที่ อีกทั้งยังมีความขยัน และความผสมผสานของพรรคการเมืองเก่า และพรรคการเมืองใหม่

 

เมื่อถามถึงเหตุการณ์สภาล่มที่สุ่มเสี่ยงไม่รู้จะยุบสภาเมื่อไหร่ นายเทวัญ กล่าวว่า ช่วงนี้ ส.ส.ลงพื้นที่เยอะ โดยเฉพาะวันศุกร์ที่ผ่านมา สุ่มเสี่ยงต่อเหตุการณ์สภาล่ม และอีกทั้งยังมีข่าวว่า จะมี ส.ส.ลาออกกันเยอะ ดังนั้นขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ แต่ในส่วนของ ส.ส.พรรคชาติพัฒนากล้า จะอยู่เป็นองค์ประชุมกันตลอด


ส่วนจุดยืนต่อร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง (ฉบับที่…) พ.ศ. …นั้น นายเทวัญ กล่าวว่า ต้องพิจารณาก่อนว่ามีความเหมาะสมอย่างไร แต่ตอนนี้เห็นมีออกมาหลายข่าวว่าจะเข้าสู่การพิจารณาในสมัยนี้ทันหรือไม่