"บิ๊กป้อม"บอกไม่รู้ๆ! "มิ่งขวัญ"นั่งหัวหน้า ทีมเศรษฐกิจพลังประชารัฐ

06 ธ.ค. 2565 | 06:25 น.

"บิ๊กป้อม" ย้อนถามสื่อ ใครบอก "มิ่งขวัญ"นั่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพลังประชารัฐ ขณะที่"สมศักดิ์"เชื่อพรรคเล็กอีกหลายๆพรรคจะเข้ามาอยู่กับพปชร.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงเหตุผลที่เลือกนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เข้ามาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ว่า ต้องไปถามนายมิ่งขวัญ ถามตนจะรู้ได้อย่างไร

 

"ใคร ใครบอก ตนยังไม่ได้พูดอะไรเลย"

พล.อ.ประวิตร ย้อนถามสื่อเมื่อถูกถามถึงสาเหตุให้นายมิ่งขวัญ นั่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พล.อ.ประวิตร ย้อนถาม

 

เมื่อถูกถามย้ำว่าการให้นายมิ่งขวัญ นั่งหัวหน้าเศรษฐกิจยังไม่ใช่ข้อเท็จจริงใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามดังกล่าว ขึ้นรถเดินทางกลับทันที

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนเข้าประชุม ครม. พล.อ.ประวิตร ไม่ยอมตอบคำถามสื่อมวลชน ได้แต่ยิ้ม หลังสื่อถามว่าวันนี้จะมีการเปิดตัว นายมิ่งขวัญ  เข้าสังกัดพรรค พปชร. จะให้เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจหรือไม่ 

 

ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี พปชร.เตรียมจะเปิดตัวนายมิ่งขวัญ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของ พปชร. ว่า รอให้มีการแถลงก่อนเราถึงจะวิพากษ์วิจารณ์ได้ ตอนนี้พูดอะไรไปคงไม่เหมาะ

 

 อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มาดูวิวัฒนาการทางการเมืองหลังจากที่กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งออกมาแล้ว เป็นเรื่องที่การเมืองต้องพัฒนาไปตามกฎหมาย หรืออนุวัติตามกฎหมาย โดยเรื่องสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อหาร 100 ทำให้พรรคเล็กต้องควบรวมกัน ยกตัวอย่าง หากมีพรรคการเมือง 40 พรรค คงไม่มีใครอยากได้เบอร์ 39 หรือเบอร์ 40 เพราะจะทำให้เลือกยากมาก ตอนนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีที่มีพัฒนาการทางการเมือง มีการย้ายพรรค ซึ่งนายมิ่งขวัญเป็นคนหนึ่งที่มองดูแล้วว่ากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญจะต้องอนุวัติไปตามการเมือง ถึงได้ต้องมารวมกัน

ส่ว จะทำให้กลุ่มสามมิตร ตัดสินใจอยู่กับพปชร.ได้ง่ายขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า “มันก็มีอะไรดีขึ้นนั่นแหละ และเชื่อว่าจะมีพรรคเล็กอีกหลายๆพรรคเข้ามาอยู่กับพปชร. จะทำให้พรรคใหญ่เข้มแข็งขึ้น เพราะถ้ามีบุคลากรที่มีศักยภาพจะทำให้เป็นการเติมเต็ม”

 

เมื่อถามว่า ขณะนี้กฎหมายเลือกตั้งชัดเจนแล้ว ได้เวลาที่กลุ่มสามมิตรจะตัดสินใจแล้วหรือยัง นายสมศักดิ์กล่าวว่า มันก็ดีขึ้น เมื่อถามว่า มีการประเมินหรือไม่ว่า พปชร.จะมีคะแนนเสียงเพิ่มขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ครับ”