“มิ่งขวัญ” เตรียมตั้งพรรคโอกาสไทย มุ่งแก้เศรษฐกิจ ลูกชาย อัศวิน โผล่ร่วมฟัง

08 มิ.ย. 2565 | 08:55 น.

“มิ่งขวัญ” เปิดใจเตรียมตั้ง“โอกาสไทย” มุ่งหน้าแก้เศรษฐกิจ ประกาศอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย ด้านลูกชาย”พล.ต.อ.อัศวิน” โผล่ร่วมฟัง ขอเวลา 1 เดือนตัดสินใจ แต่พปชร.ไม่อยู่ในโผ

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่และอดีตส.ส. บัญชีรายชื่อ แถลงว่า ตั้งแต่วันที่ 17ก.พ.ที่ผ่านมาได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นส.ส. และยืนยันจะยังดำเนินกิจกรรมทางการเมืองเพื่อเตรียมการเลือกตั้งครั้งต่อไป

 

ตลอดช่วงที่พักมีพี่ ๆเพื่อน ๆ ส.ส.ติดต่อมาตลอด และวันนี้เป็นการประกาศเจตนารมณ์ว่ายังมุ่งหน้า แน่วแน่แก้ปัญหาเศรษฐกิจทั้งระดับภาคแม็คโคร Economic การหารายได้เข้าประเทศ การส่งออก และเศรษฐกิจขนาดเล็กหรือ Micro Economic

 

“ถ้ามีอำนาจรัฐในมือ จะดูแลแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเพื่อคนไทยทั้งประเทศควรได้รับโอกาสที่จะมีชีวิตเท่าเทียมกัน ก่อนหน้านี้ได้เตรียมการที่จะตั้งพรรคการเมือง โดยให้ชื่อว่าพรรคโอกาสไทย หมายถึงโอกาสของคนไทยทุกคน และยืนยันจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคเอง” 

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์

สำหรับโลโก้พรรค นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า จะใช้พื้นสีชมพูเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ใน Gen ที่แตกต่างที่หลอมหลอมรวมแล้วเป็นคนไทย 60 กว่าล้านคน ไม่ว่ารุ่นไหน ตัวหนังสือสีเขียวหมายถึง ความสดใหม่ และสื่อถึงความเขียวของพืชหรือเกษตรกร

 

หากใครสนใจและมีทิศทางเดียวกับตนที่จะร่วมอุดมการณ์ ขอให้สแกน QR Code เข้ามาเป็นเพื่อนใน Facebook หลังจากนี้จะเปิดตัวคนที่จะมาร่วมงานในภาคต่าง ๆ รวมทั้งภาคอุตสาหกรรม

 

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าจะไปร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทย นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ตนกับนักการเมืองมีความคุ้นเคยกัน ซึ่งบอกแล้วว่าจะทำพรรคการเมืองที่เน้นไปในแนวนี้คือทำเรื่องเศรษฐกิจ จึงตั้งพรรคการเมืองที่ชื่อว่าพรรคโอกาสไทย ซึ่งจุดยืนของพรรคคือประชาธิปไตย อย่างไรก็ตาม ไม่ขอตอบว่าจะร่วมงานกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้หรือไม่ พร้อมย้อนถามสื่อว่าที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์เอ็นดูตนหรือไม่

“ส่วนจะร่วมงานกับใคร ส่วนตัวอยากได้ส.ส.เยอะที่สุดและต้องดูว่าสนใจจะแก้ปัญหาประชาชนจริงหรือไม่ แต่สุดท้ายต้องดูก่อนว่าจะได้โอกาสมากน้อยแค่ไหน ขณะนี้มีคนตอบรับที่จะเข้าร่วมหลากหลายทั้งคนรุ่นใหม่และคนรุ่นเก่า

 

โดยจะมีส.ส.ส่วนหนึ่งมาร่วมงาน แต่มีบางส่วนที่ยังไม่พูดอะไรมาก ต้องรอยุบสภาและยังมีคนหน้าใหม่ด้วย สำหรับกลุ่มเศรษฐกิจใหม่จะรับมาอยู่กับพรรคด้วยหรือไม่ ขออย่าให้ผมพูดถึงเลย ขอเถอะ ขณะนี้ไม่มีความเห็น” นายมิ่งขวัญ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าว ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง อดีตโฆษกกรุงเทพมหานครมาร่วมฟังการแถลงข่าว โดยให้เหตุผลว่าติดตามนายมิ่งขวัญมานานแล้ว ยอมรับมีแนวคิดว่าจะลงการเมือง แต่กำลังตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมกับพรรคไหน ซึ่งเป็นการตัดสินใจโดยลำพัง ไม่เกี่ยวกับพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บิดา

 

ส่วนพรรคที่จะตัดสินใจเข้าร่วมงาน จะดูที่มีแนวคิดแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเป็นหลัก เพราะขณะนี้ถือว่าเป็นปัญหาหนักมากของประเทศ โดยตนจะตัดสินใจภายใน 1 เดือน อย่างไรก็ตาม พรรคพลังประชารัฐไม่ได้อยู่ในรายชื่อที่จะไปร่วมงาน

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่านายมิ่งขวัญจะไปร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทยของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการหัวหน้าพรรค แต่คาดว่าน่าจะตกลงกันไม่ได้เรื่องจุดยืนและรายละเอียดอื่น ๆ จึงแยกตัวมาตั้งพรรค