“ปชป.”เดินหน้า “ฟัง คิด ทำ” โชว์"คนรุ่นใหม่"เข้าพรรคเพียบ

26 พ.ย. 2565 | 06:42 น.

“จุรินทร์”เดินหน้ากิจกรรม “ฟัง คิด ทำ” กับเยาวชนกรุงเทพ ชูจุดขาย ปชป.พรรคการเมืองของคนทุกรุ่น ทำให้เรามีทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคต โชว์รุ่นใหม่เข้าพรรคเพียบ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เดินหน้าเปิดกิจกรรม “ฟัง-คิด-ทำ” ร่วมกับ นักศึกษา เยาวชน คนรุ่นใหม่ พร้อมด้วยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแล กทม. และยังมีผู้สมัคร ส.ส. อดีตผู้สมัคร ส.ก.

 

รวมทั้งเยาวชนผู้สนใจร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง โดยงานจัดขึ้นที่ชั้น 3 อาคาร ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พรรคประชาธิปัตย์ 

พรรคประชาธิปัตย์ เดินหน้ากิจกรรม “ฟัง คิด ทำ”

 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการเดินหน้ากิจกรรมสำคัญ ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เพิ่งเปิดตัวไปแล้ว โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่พรรคฯ ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2489 ซึ่งก็คือ วันก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ เพราะการฟังคือการให้ความสำคัญกับเสียงของประชาชน และให้ความสำคัญกับประชาชน อันเป็นทางรากของความเป็นประชาธิปไตย

 

พรรคประชาธิปัตย์จึงเป็นพรรคการเมืองที่มีหัวใจเป็นประชาธิปไตยทั้งในพรรคและนอกพรรค เมื่อฟังแล้ว ก็เอามาคิด ไตร่ตรอง แล้วเอามาทำ และสิ่งที่ทำนั้น ก็ไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ของตัวเอง หรือพวกพ้อง แต่ทำเพื่อประโยชน์ ของพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งเป็นอุดมการณ์สำคัญ ข้อหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์

 

และประชาธิปัตย์ก็มีอุดมการณ์อีก 3 ข้อที่สำคัญ คือ 1. ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 2. เราจะทำเพื่อคนทั้งประเทศ และมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง 3. ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต 

 

โดยเฉพาะยุคนี้ เป็นยุคที่เป็น “อุดมการณ์ ทันสมัย” การฟัง คิด ทำ ก็เพื่อเดินหน้านำพาพรรคประชาธิปัตย์ ไปสู่ความทันสมัยด้วยอุดมการณ์ที่เราไม่เปลี่ยน เพราะสิ่งนี้คือรากแก้วของประชาธิปัตย์ และสิ่งที่ทำให้ประชาธิปัตย์ ต่างจากหลายพรรคการเมืองที่มีอยู่ในปัจจุบันเพราะ ประชาธิปัตย์ไม่ใช่พรรคการเมือง  ของคนรุ่นใดรุ่นหนึ่ง แต่พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองของคนทุกรุ่น

 

ถือว่าเป็นจุดที่แตกต่างและไม่ใช่จุดแตกต่างทางลบ แต่เป็นจุดแตกต่างทางบวก เพราะถ้าเรามีแค่คนรุ่นเดียว ก็จะเสมือนเรือที่ไม่มีหางเสือ และการที่ประชาธิปัตย์เป็นพรรคของคนทุกรุ่น จึงทำให้เรามีทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ที่สามารถขับเคลื่อนพรรคเพื่อรับใช้ประเทศได้อย่างยั่งยืน 
 

“ปชป.”เดินหน้า “ฟัง คิด ทำ”  โชว์"คนรุ่นใหม่"เข้าพรรคเพียบ

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังได้กล่าวถึงสมาชิกพรรคที่เป็นคนรุ่นใหม่ อาทิ  เมธี อรุณ (ลาบานูน) ผู้สมัครจังหวัดนราธิวาส  พันธ์พิสุทธิ์ นุราช (กัปตันไมเคิล) ผู้สมัคร กทม. ซีนัท มะหะหมัด เจ้าของเพจสอนภาษาอังกฤษ The Londonner ปุณณ์สิริ บุญยเกียรติ วิศวกรคอมพิวเตอร์ ผู้สมัคร จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

สิริเพ็ญโสภา บางท่าไม้ ผู้สมัครนครราชสีมา พลอยทะเล ลักษมีแสงจันทร์ จบบริหารการบินจากอังกฤษ ลงสมัคร ส.ส.ภูเก็ต จิตพลอย จิตจักรวาลทอง นักธุรกิจเชียงใหม่ เป็นต้น