บิ๊กตู่ ย้ำ "พิจารณาอยู่" หลังถูกถามความชัดเจน สมัครสมาชิกรวมไทยสร้างชาติ

23 พ.ย. 2565 | 03:30 น.

"บิ๊กตู่" ย้ำ ยัง “พิจารณาอยู่” หลังถูกสื่อถามสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติหรือยัง ขณะที่"พีระพันธุ์"ยันลือนายกฯเป็นสมาชิก"พรรครทสช."แค่เฟคนิวส์

 

ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม ยังอยู่ในความสนใจของสังคมอย่างต่อเนื่อง 

 

โดยวันนี้ (23 พ.ย. ) นายกฯเป็นประธานในพิธีการประชุมสมัชชาสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน​ ครั้งที่ 21​  ที่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว กทม.

 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงการแสดงจุดยืน และอนาคตทางการเมือง รวมถึงปฏิเสธการชี้แจงกระแสข่าว การสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ​ (รทสช.) 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

เมื่อถามย้ำว่า ยังไม่ส่งใบสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ได้ส่ายหน้า​ พร้อม กล่าวสั้นๆ เพียงว่า​ “พิจารณาอยู่​” ก่อนที่จะเดินขึ้นรถในทัน

 

ขณะที่ ก่อนหน้านี้กระแสหนาหูว่า พล.อ.ประยุทธ์ สมัครสมาชิกพรรครทสช.แล้วเมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา  ซึ่ง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ  ยืนยันว่า ข่าวดังกล่าวเป็นแค่เฟคนิวส์และไม่เป็นความจริง
 

ทั้งนี้ ในการประชุม ครม.วานนี้  ( 22 พ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนประชุมว่า  เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ได้ลงพื้นที่ไปรับฟังปัญหาและแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในนามนายกฯ เวลาจะสิ้นสุดเดือนมีนาคม 2566

 

จากนี้จะมุ่งมั่นทำงานให้มากที่สุด และพูดให้น้อย เพื่อสร้างบรรยากาศที่จะมีแต่สุข และสร้างความสงบเรียบร้อย ในประเทศอย่างเต็มที่