"อนุชา"ย้ำตอนนี้อยู่ พปชร. แต่อนาคตไม่ยืนยัน

21 พ.ย. 2565 | 06:09 น.

"อนุชา" กั๊ก!ตอบอนาคตการเมือง ย้ำตอนนี้ยังอยู่ พปชร.แต่อนาคตยังไม่ยืนยัน และยังไม่มีการพูดคุยกับกลุ่มสามมิตร

สถานการณ์การเมืองหลังการประชุมเอเปค ที่หลายฝ่ายมองว่าจะมีความเข้มข้นขึ้น เกี่ยวกับประเด็นนี้ ในมุมมองของ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้มองว่า

 

ยังไม่มีอะไรแน่นอน เพราะการเมืองช่วงนี้เป็นไปตามบริบทการเมือง มีความเห็นที่หลากหลาย เป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่มองว่าจะเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ 

 

ส่วนบทสรุปจะเป็นอย่างไร ต้องรอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. จะเปิดเผยอะไรก็อยู่ที่ตัวของนายกฯ

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

นายอนุชา กล่าวอีว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไร กับพล.อ.ประวิตร  พร้อมยืนยันว่าตอนนี้ยังอยู่ พปชร. ยังทำงานตามปกติ แต่ในอนาคต  ไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะเป็นอย่างไร   ปัจจุบันมั่นใจว่ายังอยู่ พปชร. ทํางานให้ พปชร. ยังไม่มีอะไรที่เป็นตัวเลือก ยังไม่ได้คิดอะไร 

 

"วันนี้ยังอยู่ แต่ในอนาคตจะตัดสินใจอย่างไร นายอนุชา กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดอะไรในอนาคต ความตั้งใจคืออยู่กับ พปชร. "

 

อย่างไรก็ตาม นายอนุชา ปฎิเสธที่จะตอบ กรณีในอนาคตพล.อ.ประยุทธ์ ไม่อยู่กับ พปชร. กลุ่มสามมิตรจะยังอยู่กับ พปชร. หรือไม่

และยังไม่มีการพูดคุยเป็นการส่วนตัว ในกลุ่มสามมิตร

 

ส่วนกระแสข่าวที่ พล.อ.ประยุทธ์ อาจไม่ร่วมกับ พปชร. นั้น  เป็นเรื่องธรรมดาของการเมือง เดี๋ยวก็มีอะไรหลายหลายมิติเกิดขึ้น เป็นเรื่องธรรมดา ตนไม่คิดมากในเรื่องพวกนี้ อย่าไปคิดมากเลย เป็นธรรมดาของบริบทการเมือง


ตอนท้าย นายอนุชา ปฎิเสธ ตอบคำถามถึงกระแสข่าวที่ พล.อ.ประวิตร จะนำ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยกลับเข้า พปชร. น