"บิ๊กตู่" ไม่ตอบ ดอดลา "บิ๊กป้อม" ซบ รวมไทยสร้างชาติ

22 พ.ย. 2565 | 03:07 น.

"บิ๊กตู่" นิ่งไม่ตอบถึงกระแสข่าว เข้าลา "บิ๊กป้อม"ที่ป่ารอยต่อฯ แล้ว ก่อนย้ายไป "รวมไทยสร้างชาติ" ปฎิเสธ แถลงความชัดเจนวันนี้หรือไม่

ความเคลื่อนไหวทางการเมือง ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค  มีรายงานว่า วานนี้ ( 20 พ.ย.) ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นการพูดคุยถึงทิศทางการเมืองในอนาคต 

 

โดยนายกรัฐมนตรี เดินทางมาลา พล.อ.ประวิตร เพื่อไปทำงานการเมือง กับพรรครวมไทยสร้างชาติ   และจะมีการเปิดแถลงข่าวในช่วงเวลาที่เหมาะสมต่อไป

 

 ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางกลับออกจากมูลนิธิป่ารอยต่อฯ พล.อ.ประวิตร ก็ได้โทรศัพท์ถึงแกนนำพรรคแต่ละกลุ่มว่า หากเกิดการเปลี่ยนแปลงในพรรคพลังประชารัฐแล้ว จะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อหรือไม่   

พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม


ขณะที่ความเคลื่อนไหว วันนี้ (22 พ.ย.)  ก่อนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  ผู้สื่อข่าวถามถึงความชัดเจน หลังมีข่าวลือว่าได้เข้าไปลา พล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อไปร่วมงาน กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถามดังกล่าว

 

เมื่อถามย้ำว่าจะมีการแถลงข่าว ความชัดเจนเมื่อไหร่ นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบ เพียงแต่หันมามองด้วยสีหน้าเรียบเฉย เช่นเดียวกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ที่เดินตามมาด้านหลัง ได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเช่นกัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.อนุพงษ์  เข้าไปยังโถงกลาง ตึกสันติไมตรี เพื่อร่วมกิจกรรม รณรงค์ยุติความรุนแรง ต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ประจำปี 2565 โดยใช้เวลาเพียง 5 นาที จากนั้นทั้ง 2 คน ได้กลับเข้าไปนั่งพูดคุยกัน ที่ห้องรับรองสีเหลือง ตึกสันติไมตรี

 

โดยไม่มี พล.อ.ประวิตร ร่วมวงสนทนาด้วย  เนื่องจากมีภารกิจเป็นผู้แทน เข้าร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน อย่างไม่เป็นทางการ (ADMM Retreat) และการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนกับรัฐมนตรีกลาโหมประเทศคู่เจรจา ครั้งที่ 9 (ADMM-Plus) ที่เมืองเสียมราฐ ราชอาณาจักรกัมพูชา ระหว่างวันที่ 22 – 24 พ.ย.2565