“สุวัจน์” เปิด THAI FIGHT หัวหิน สร้างมวยไทย กระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

21 พ.ย. 2565 | 09:22 น.

“สุวัจน์” เปิด "THAI FIGHT วานา นาวา หัวหิน"รอบรองชนะเลิศหวัง สร้างกีฬามวยไทย กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก THAI FIGHT เป็นประธานเปิดการจัดแข่งขันชกมวยไทยโลก” THAI FIGHT วานา นาวา หัวหิน”  “(รอบรองชนะเลิศ ปี 2022 ) ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

 

พร้อมด้วย ดร.เสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าฯ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยนายนพพร วาทิน ประธานกรรมการ บริษัท ไทยไฟท์ จำกัด ณ ทรู อารี น่า หัวหิน เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่าการแข่งขันมวยไทยโลก “THAI FIGHT “ได้จัดขึ้น ติดต่อกันมาเป็นปีที่ 12 เพื่ออนุรักษ์ศิลปะ การต่อสู้มวยไทยและสร้างความภาคภูมิใจ ให้กับพี่น้องประชาชน ในวัฒนธรรมการต่อสู้ที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก

 

ในการจัดการแข่งขันมวยไทยโลก “THAI FIGHT วานา นาวา หัวหิน” ในครั้งนี้ เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ สำหรับรอบชิงชนะเลิศ จะจัดขึ้นในวันที่ 24 ธันวาคม 2565 ณ ลานหน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร 

 

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันสูงยิ่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานถ้วยพระราชทาน สำหรับผู้ชนะเลิศ จำนวน 4 ถ้วย ให้กับนักมวยชาย คือ

 

ชกแบบสวมนวม รุ่นเวลเทอร์เวท น้ำหนัก 67 กก. ชกแบบสวมนวม รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวท น้ำหนัก 70 กก. ชกแบบคาดเชือก รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวท น้ำหนัก 70 กก. และชกแบบคาดเชือก รุ่นมิดเดิลเวท น้ำหนัก 72.5 กก.

 

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระราชทานถ้วย พระราชทานสำหรับผู้ชนะเลิศ จำนวน 1 ถ้วย ให้กับนักมวยหญิง ชกแบบคาดเชือก รุ่นแบนตั้มเวท น้ำหนัก 53 กก.
 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ” เปิด THAI FIGHT หัวหิน   สร้างมวยไทย  กระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

นายสุวัจน์ กล่าวว่าการแข่งขันมวยไทยโลก “THAI FIGHT วานา นาวา หัวหิน” ในครั้งนี้ มีส่วนสำคัญ ในการประชาสัมพันธ์เมืองตากอากาศระดับโลก คือ เมืองหัวหิน ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างประเทศ ซึ่งผู้ชมจะสนุกมีความสุข กับกีฬามวยไทยแล้ว

 

ได้มีโอกาสเห็นความงดงามของสถานที่สำคัญเมืองหัวหิน อาทิเช่น สถาปัตยกรรมบ้านเรือนของหัวหิน โคโลเนียล ตลาดฉัตรไชย ย่านเมืองเก่า เขาหินเหล็กไฟ สวนสนประดิษฐ์พัทธ์ สนามกอล์ฟรถไฟ ตลอดจนหาดทรายขาวและน้ำทะเลใสสะอาด อาหารร้านอร่อยต่างๆ ในเมืองที่มีชื่อเสียงมาแต่อดีต

 

รวมทั้งศูนย์การค้าที่ทันสมัยและอนุสรณ์สถาน โผน  กิ่งเพชร นักมวยประวัติศาสตร์อดีตแชมป์โลกมวยสากลรุ่นฟลายเวท 3 สมัย ที่เป็นคนหัวหินและเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก

 

“การแข่งขันวันนี้ มีการถ่ายทอดสดทั่วประเทศ จึงมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้กับเมืองหัวหิน และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และรองรับการเปิดประเทศ

 

เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ให้มาเยือนประเทศไทยมากขึ้น เพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ” นายสุวัจน์ กล่าว