"กรณ์"ฝาก"บิ๊กตู่" ถ้าอยากอยู่ครบวาระ ต้องชัด!จะทำอะไรให้ ปชช.

21 พ.ย. 2565 | 07:00 น.

"กรณ์" ฝาก"บิ๊กตู่"อยากอยู่ต่อจนหมดวาระ ขอให้ทำหน้าที่สมศักดิ์ศรี บอกประชาชนจะทำอะไรให้บ้าง พร้อมเปิดตัว "วรนัยน์ วาณิชกะ"อดีตหัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด ร่วมงานพรรคชาติพัฒนากล้า

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวถึงกระแสการเมืองหลังการประชุมเอเปค อาจมีการยุบสภา ว่า การเมืองร้อนแรงมานานแล้วเชื่อว่าทุกคนมีการประเมินว่าหลังจากการประชุมเอเปคมีโอกาสเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งแบบเต็มรูปแบบ 

 

สิ่งสำคัญคือต้องมีการนำเสนอความชัดเจนในก้าวต่อไป โดยเฉพาะนโยบาย ซึ่งพรรคชาติพัฒนากล้าได้หารือกับกลุ่มคนรุ่นใหม่อยู่ตลอด ถือว่าการเตรียมความพร้อมค่อนข้างครบถ้วน 100% แล้ว ตอนนี้คิดว่าเข้าสู่จังหวะเลือกตั้งแล้ว น่าจะมีความชัดเจนจากทุกพรรคการเมือง เป้าหมายสำคัญคือความเป็นอยู่ของประชาชนต้องดีขึ้น


 

"ควรสื่อสารกับประชาชนให้รับทราบว่า จากวันนี้จนถึงวันหมดวาระหรือวันที่ตัดสินใจยุบสภา ตั้งใจว่าจะทำอะไรให้กับประชาชนบ้าง"

นายกรณ์ จาติกวณิช เปิดตัว นาย วรนัยน์ วาณิชกะ และผู้สมัครส.ส.

 

นายกรณ์ กล่าวว่า ในช่วงนี้ ควจะยุบสภาหรือไม่  เป็นอำนาจของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่พูดอยู่เสมอว่า ตราบใดที่ พลเอกประยุทธ์ยังอยู่ในตำแหน่ง ขอให้ทำประโยชน์ให้สมกับศักดิ์ศรีของตำแหน่ง ถ้ายังจะมีสภาอยู่ต่อไป

 

“จริงๆ ถ้าวันนี้ไม่ได้มีความคิดที่จะทำอะไรแล้ว ก็ยุบสภา เพื่อให้คนที่มีความคิดที่ชัดเจนมาทำแทน ก็อาจจะเป็นประโยชน์มากกว่า เพราะฉะนั้นก็สุดแล้วแต่ประเด็นสำคัญว่าจะทำอย่างไร" นายกรณ์ กล่าว 

 

นอกจากนี้ นายกรณ์   ได้เปิดตัว นายวรนัยน์ วาณิชกะ อดีตหัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด พร้อมด้วย นายกอบกฤต สุขสถิตย์ นายวรธรรม แซ่โง้ว นายปัญจเดช สิงห์โท เข้าร่วมงานพรรค   

 

พร้อมกล่าวว่า พรรคชาติพัฒนากล้า คือพรรคของคนทุกรุ่น พร้อมทำงานกับคนทุกกลุ่ม ทุกวัย เรามีเป้าหมายในการเข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศ ยกระดับความเป็นอยู่ ของประชาชนคนไทยทุกคนให้ดีขึ้น

 

ที่ผ่านมาเราได้พยายามทำงานในหลายเรื่อง และจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนเพื่อตอบโจทย์การแก้ปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทั้งปัญหาของแพง ความมั่นคงในชีวิตของประชาชน ในวัยทำงาน และผู้สูงอายุ ที่มีความกังวลว่าในอนาคต จะมีใครมาดูแลเขาหรือไม่ และคนรุ่นใหม่ที่รู้สึกขาดโอกาส ขาดความหวัง

 

ทั้งหมด เป็นเหตุให้คนไทย รอคอยโอกาส ที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงได้นั่นคือการเลือกตั้ง หมดยุคแล้วที่จะหวังอัศวินม้าขาวหรือใครคนใดคนหนึ่งที่จะมาแก้ปัญหาในทุกเรื่องให้กับเรา

 

ประสบการณ์หลายปีที่ผ่านมา พิสูจน์ให้เห็นว่า การเปลี่ยนแปลงต้องอาศัยการทำงานร่วมกัน ต้องมีความเป็นทีมที่จะสามารถ ขับเคลื่อนเรื่องยากๆ และยกระดับความเป็นอยู่ ของประชาชน 

  "กรณ์"ฝาก"บิ๊กตู่"  ถ้าอยากอยู่ครบวาระ ต้องชัด!จะทำอะไรให้ ปชช.

นายกรณ์ กล่าวว่า ทีมจะต้องมาหนุนเสริม 4 ปัจจัยหลักคือ

 

1. คือจินตนาการ อุดมการณ์ ความคิด ความฝันและความเข้าใจ ในโลกที่เปลี่ยนไป ในเรื่องของเทคโนโลยี และจะเอาความเปลี่ยนแปลงนั้นมาทำให้

 

2. ประสบการณ์ เป็นสิ่งสำคัญที่จะแปรความคิดความฝัน ไปสู่ความเป็นจริง ต้องบริหารความเสี่ยง ที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างไร

 

3.ต้องมีความมุ่งมั่น ที่จะทำเรื่องยากได้ และ 4.สำคัญมากคือ ต้องมีไฟ มีกำลังแรงกล้าที่จะลงมือ  ซึ่งเมื่อเรามอง ปัจจัยเหล่านี้ จะเห็นว่ามีความสำคัญอย่างมาก

 

วันนี้เราพูดได้เลยว่าพรรคชาติพัฒนากล้า เรามีครบทุกองค์ประกอบ ที่พร้อมจะทำงาน เพื่อแก้ปัญหาให้กับบ้านเมือง สร้างโอกาสให้กับพี่น้องประชาชน ทำให้คนรุ่นใหม่ มีความรู้สึกมีความหวัง อนาคตของตัวเองและบ้านเมือง     

 

านนายวรนัยน์ กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจ เข้าร่วมงานพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า จากการพูดคุยกับ นายกรณ์ ตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านพบว่า มีความคลิกกันในเรื่องของ แนวคิดนโยบายที่พร้อมพลิกโฉมประเทศไทย พลิกโฉมคุณภาพชีวิตของคนไทย โดยอาศัยความร่วมมือกัน ทั้งประเทศ โดยเฉพาะเรื่องของการกระจายอำนาจ เปิดโอกาสให้ประชาชนเลือกตั้งผู้ว่า เลือกอนาคตของตัวเอง

 

นอกจากนี้ยังเน้น เรื่องการสร้างรายได้ เข้าประเทศ จากการสนับสนุน การเปิดคาสิโนเสรี ที่สามารถนำรายได้มาพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานได้ นโยบาย Soft Power ของไทย ที่ขับเคลื่อนโดยกลุ่ม LGBT+ ที่เรามีอยู่แล้ว และสอดคล้อง กับแนวคิดของนายกรณ์ เรื่องเศรษฐกิจสีรุ้ง Rainbow Economy ที่สามารถต่อยอดได้มากมาย ทั้งวัฒนธรรม เศรษฐกิจ และสถานะทางการเมือง

 

แต่ทุกอย่างไม่สามารถเป็นไปได้ ถ้าวันนี้ยังไม่มีความเท่าเทียม ซึ่งทุกอย่างที่กล่าวมานั้นต้องดำเนินการโดยรัฐ 

 

“และสิ่งที่ผมและทีมงานคนรุ่นใหม่ไม่ได้จำกัดอายุ จะลุยทำโครงการ My Life My Goal ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ เราจะพิสูจน์ว่า ไม่ใช่โครงการที่พูดอย่างเดียว แต่จะทำให้เห็นว่า ชีวิตนี้ ประเทศนี้เป็นของทุกคน และผมก็พร้อมทำงานโดยไม่สนใจว่าจะต้องมีตำแหน่งใด ๆ ในพรรค”