ตำรวจ ผนึก ก.ล.ต. คลี่ปมซื้อ-ขาย "หุ้น MORE" พิสูจน์ข้อเท็จจริง

17 พ.ย. 2565 | 09:19 น.

ตร.สอบสวนกลาง จับมือ ก.ล.ต. คลี่ปมซื้อ-ขายหุ้นมอร์ พิสูจน์ข้อเท็จจริง ด้าน ผบก.ปอศ. เผย คณะทำงานเร่งสอบกลุ่มบริษัทโบรกเกอร์ผู้เสียหาย รวบรวมพยานหลักฐาน จ่อเรียกพยานที่ถูกพาดพิงสอบ

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)   และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอศ. บก.ป. บก.ปอท.

 

ร่วมประชุมหารือแนวทางการสืบสวนสอบสวน และตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการซื้อขายหุ้น MORE หลังพบความผิดปกติ ที่ส่อเข้าข่ายเป็นการกระทำที่เป็นความผิด หรือ ฝ่าฝืน พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 ที่บก.ปอศ.

 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

 

สำหรับแนวทางการตรวจสอบ พล.ต.ต.พุฒิเดช กล่าวว่า หลังจากนี้ทางคณะทำงานสืบสวนสอบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงของตำรวจสอบสวนกลาง จะยังคงมุ่งเน้นไปที่การตรวจสอบพยานหลักฐาน สอบปากคำพยานบุคคล

 

รวมถึงข้อกฎหมายต่างๆ เพื่อพิสูจน์ทราบว่าข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นเช่นไร ผิดหลัก พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือไม่ เบื้องต้นขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำกลุ่มบริษัทโบรกเกอร์ ที่เป็นผู้เสียหาย และขั้นตอนการตรวจสอบหลักฐานเอกสารต่างๆ


 

 

มีรายงานว่า จากกรณีดังกล่าวถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ข้อมูลข้อกฎหมายต่างๆค่อนข้างซับซ้อน ทางคณะทำงานจึงจำเป็นต้องเชิญตัวพยานบุคคลต่างๆที่เกี่ยวข้องอีกเป็นจำนวนมากมาให้ปากคำ โดยเฉพาะเสี่ย ม. กับ เสี่ย ป. สองตัวละครสำคัญของกรณีดังกล่าวที่ถูกพาดพิง มาให้ปากคำด้วยเช่นกัน