ทร.จ่อซ้อมเต็มรูปแบบ หนุนจุดจอดเครื่องบิน งานเลี้ยง -รปภ.ทางน้ำ

15 พ.ย. 2565 | 09:01 น.

ผบ.ทร. เผยเตรียมซ้อมแผนรับเอเปคเต็มรูปแบบ พรุ่งนี้ แจงภารกิจ หนุนสนามบินอู่ตะเภาเป็นจุดจอดเครื่องบิน หอประชุมกองทัพเรือ จัดงานเลี้ยงกาล่าดินเนอร์ และรปภ.ทางน้ำ

พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.)กล่าวถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยในการจัดประชุมเอเปค ในส่วนของกองทัพเรือ ว่า

 

กองทัพเรือสนับสนุน สนามบินอู่ตะเภา เพื่อเป็นที่จอดเครื่องบินของผู้นำที่จะเดินทางมาประเทศไทย หากมีความประสงค์ หรืออาจเป็นสนามบินสำรองกรณีสนามบินหลักมีปัญหา 
 


ผบ.ทร. กล่าวอีกว่า ในส่วนโรงแรมที่พักของผู้นำที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กองทัพเรือจะดูแลความปลอดภัยทางน้ำ ตรวจสอบพื้นที่ท่าเรือหรือเขตที่ติดกับแม่น้ำให้มีความปลอดภัย ไม่ให้มีการนำสิ่งแปลกปลอมหรือสิ่งที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้นำเข้ามาในพื้นที่ได้ 

 

ส่วนการสนับสนุนการจัดงานกาล่าดินเนอร์ วันที่ 17 พฤศจิกายน นี้ กองทัพเรือได้สนับสนุนหอประชุมกองทัพเรือและพื้นที่โดยรอบ พร้อมวางกำลังรักษาความปลอดภัยผู้นำ และผู้ติดตามที่เข้ามาในพื้นที่ทั้งหมด

 

รวมถึงดูแลจุดจอดรถซึ่งถือเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เพราะรถมีจำนวนมาก นอกจากนี้เตรียมรักษาความปลอดภัยทางน้ำ รอบพื้นที่หอประชุมด้วย

 

สนับสนุนการเคลื่อนย้ายหากมีเหตุเกิดขึ้น สามารถเคลื่อนย้ายผู้นำทางน้ำหรือทางบกไปยังสถานที่ปลอดภัยทั้งหมด โดยพรุ่งนี้ (16 พ.ย.)จะซักซ้อมแผนอย่างเต็มรูปแบบก่อนที่จะมีการจัดงานจริง