ครม. แต่งตั้ง "พล.ท.นิธิ จึงเจริญ" ทหารคนสนิท นายกฯ นั่ง บอร์ดการไฟฟ้านครหลวง

15 พ.ย. 2565 | 09:35 น.

ครม. แต่งตั้ง "พล.ท.นิธิ จึงเจริญ" ทหารคนสนิท นายกฯ เป็นกรรมการในคณะกรรมการการไฟฟ้านครหลวง พร้อมเช็คตำแหน่งสำคัญในกระทรวง และหน่วยงานอื่นทั้งหมดได้ที่นี่

15 พฤศจิกายน 2565 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบ ในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 ดังนี้

 

สำนักข่าวกรองแห่งชาติ

อนุมัติตามที่สำนักข่าวกรองแห่งชาติเสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ จำนวน 2 ราย ตั้งแต่วันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ดังนี้ 

 

1.นายธรรมรัตน์ รัตนมณี ผู้อำนวยการสำนัก (ผู้อำนวยการระดับสูง) สำนัก 10 สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านการต่อต้านการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ (นักการข่าวทรงคุณวุฒิ) กลุ่มงานที่ปรึกษา สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2565   

 

2.นางสาวชลดา โชติสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนัก (ผู้อำนวยการระดับสูง) สำนัก 8  สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านการดำเนินงานข่าวกรองในต่างประเทศ (นักการข่าวทรงคุณวุฒิ) กลุ่มงานที่ปรึกษา สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2565   

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป 

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้งรองประธานกรรมการและกรรมการในคณะกรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส) ดังนี้  

1. นายประยูร อินสกุล  รองประธานกรรมการ 

2. นายชาญวิทย์ นาคบุรี  กรรมการ 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป และให้ผู้ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งแทนอยู่ในตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของกรรมการซึ่งได้แต่งตั้งไว้แล้ว 

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเสนอแต่งตั้ง ว่าที่ ร.อ.มนตรี มั่นคง เป็นข้าราชการการเมือง ตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป 

 

และเห็นชอบตามที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเสนอแต่งตั้ง นายชูเกียรติ มาลินีรัตน์ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ (ด้านการรักษาผลประโยชน์ของชาติ) ในคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล แทนกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเดิมที่ขอลาออก ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป โดยผู้ที่ได้รับแต่งตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างนั้นดำรงตำแหน่งได้เท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งตนแทน 


การไฟฟ้านครหลวง 

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้ง พล.ท.นิธิ จึงเจริญ เป็นกรรมการในคณะกรรมการการไฟฟ้านครหลวง แทน นายสราวุธ เบญจกุล กรรมการเดิมที่พ้นจากตำแหน่งเนื่องจากขอลาออก เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2565 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป โดยผู้ได้รับแต่งตั้งแทนนี้อยู่ในตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของกรรมการซึ่งได้แต่งตั้งไว้แล้ว  


กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่างและสับเปลี่ยนหมุนเวียน รวมจำนวน 2 ราย ดังนี้ 

1. แต่งตั้ง นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ  

2. แต่งตั้ง นายกันตพงศ์ รังษีสว่าง ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้ดำรงตำแหน่ง รองปลัดปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง เป็นต้นไป