“สุวัจน์”ชวน“เดิน-วิ่ง 80 ปี มก.”รวมพลังสร้างคณะแพทย์-โรงพยาบาลม.เกษตรฯ

14 พ.ย. 2565 | 14:09 น.

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” ชวน “เดิน-วิ่ง 80 ปี มก. รวมพลังเพื่อสร้างคณะแพทย์และโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 ที่ห้องประชุมสุธรรม อารีกุล ชั้น 1 อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์(มก.)  นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นิสิตเก่า มก.33 อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการโครงการเดิน-วิ่ง 80 ปี มก.( 80’KU RUN) เป็นประธานแถลงข่าว โครงการเดิน-วิ่ง 80 ปี มก.( 80’KU RUN) ร่วมพลังเพื่อสร้างโรงพยาบาลและคณะแพทยศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์


โดยมี ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ นิสิตเก่า KU 46 อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการโครงการเดิน-วิ่ง 80 ปี มก.( 80’KU RUN) นางโสภาวรรณ มงคลธรรมกุล นิสิตเก่ KU36 นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯ ประธานคณะอำนวยการโครงการฯ 

นายสิทธิพล ภู่สมบุญ นิสิตเก่า KU 39 อุปนายกสมาคมนิสิตเก่าฯ ประธานคณะกรรมการดำเนินการโครงการฯ พร้อมด้วยกรรมการสมาคมนิสิตเก่าฯ คณะกรรมการโครงการฯ คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และนิสิตเก่ามก.

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ได้ฉลองครบรอบ 80 ปี มีศิษย์เก่า 3 แสนกว่าคนที่มีคุณภาพที่อยู่ในแวดวงวิชาการ ภาครัฐ และเอกชน ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง มีส่วนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ถือว่าเป็นการรวมพลังครั้งใหญ่ 

ในโอกาสสถาปนามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครบ 80 ปี สมาคมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยได้ร่วมกับมหาวิทยาลัย จัดโครงการเดินวิ่งการกุศลเพื่อฉลองในโอกาสอันสำคัญของมหาวิทยาลัย เราเคยได้ร่วมกันจัดมาแล้วก่อนเกิดโควิด โดยเป็นการเดินวิ่งไปยังแคมปัสต่างๆ ของมหาวิทยาลัยทั้ง 5 แคมปัส คือ บางเขน กำแพงแสน สกลนครศรีราชา และ สุพรรณบุรี

 

มีประชาชนและศิษย์เก่าจำนวนมากได้มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ได้เงินจำนวนมากเข้าสมาคมศิษย์เก่า เพื่อช่วยเหลือศิษย์เก่าที่ประสบปัญหาและสมทบกับมหาวิทยาลัยในการทำทุนการศึกษาต่างๆ 

                              “สุวัจน์”ชวน“เดิน-วิ่ง 80 ปี มก.”รวมพลังสร้างคณะแพทย์-โรงพยาบาลม.เกษตรฯ
ขณะนี้สถานการณ์โควิดได้คลี่คลายลงและครบรอบ 80 ปีสถาปนามหาวิทยาลัยพอดีจึงได้ถือโอกาสนี้ จัดเดินวิ่งอีกครั้งหนึ่ง โดยวัตถุประสงค์ที่สำคัญคือ การมอบรายได้ทั้งหมดให้กับมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นทุนส่วนหนึ่งในการจัดสร้างโรงพยาบาลและคณะแพทย์ศาตของมหาวิทยาลัยขึ้นเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่จัดตั้งมหาวิทยาลัยมา ซึ่งจะต้องใช้งบประมาณในการดำเนินการหลายพันล้านบาท

 

และจะยังเป็นการสร้างความรักความสามัคคีในหมู่คณะ ส่งเสริมเรื่องสุขภาพพลานามัย โดยการเดินวิ่งในครั้งนี้จะจัดพร้อมๆ กันทั่วประเทศทั้ง 5 แคมปัส รวมทั้งตามจังหวัดต่างๆ ที่มีตัวแทนของสมาคมศิษย์เก่าอยู่


จึงขอเชิญชวนศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยเกษตรที่มีมากกว่า 3 แสนคน และพี่น้องประชาชนเข้าร่วมแข่งขันเดินวิ่งฉลองครบรอบ 80 ปีของมหาวิทยาลัยในครั้งนี้ เมื่อการดำเนินการก่อสร้างคณะแพทย์ศาสตร์และโรงพยาบาลสำเร็จลุล่วง ก็จะเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญในระบบสาธารณสุขของประเทศ เพื่อต่อสู้กับโรคระบาดและโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ และยังสามารถผลิตบุคลากรทางการแพทย์เพิ่มขึ้นอีกจะทำให้ประเทศชาติมีความมั่นคงทางการสาธารณสุขเพิ่มขึ้นโดยการมีส่วนร่วมของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

                             “สุวัจน์”ชวน“เดิน-วิ่ง 80 ปี มก.”รวมพลังสร้างคณะแพทย์-โรงพยาบาลม.เกษตรฯ

ทั้งนี้ รูปแบบกิจกรรม KU RUN เดิน-วิ่ง 80 ปี มก. จะไม่มีการแข่งขันแพ้หรือชนะ เน้นการมีส่วนร่วมการแสดงออกถึงความรักความสามัคคีการแสดงพลังของชาวเกษตรศาสตร์และประชาชน กำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ 15 มกราคม 2566 เวลา 6.30 น.พร้อมกันในทุกสนามของวิทยาเขตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และสนามในแต่ละจังหวัดเครือข่ายที่ศิษย์เก่าทั่วประเทศ สำหรับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน จัดที่สนามอินทรีจันทร์สถิตย์ ระยะทาง 4.8 กม.

 

จุดเด่นของโครงการนอกจากการแสดงพลังความรักและความสามัคคีและส่งเสริมการออกกำลังกายแล้วยังมีกิจกรรมแชร์ภาพถ่ายณ จุดเช็คอิน และ Backdrop ตามจุดต่างๆภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อเป็นการรำลึกความหลังในธีม 80 ปี มก.รวมถึงระบบถ่ายทอดสดสำหรับนักวิ่ง Virtual run เพื่อให้บุคลากร นิสิตเก่า นิสิตปัจจุบัน ได้มีส่วนร่วมในการเดิน-วิ่ง ไปพร้อมๆ กับนักวิ่ง ณ สนามวิ่งวิทยาต่างๆ 

                                     “สุวัจน์”ชวน“เดิน-วิ่ง 80 ปี มก.”รวมพลังสร้างคณะแพทย์-โรงพยาบาลม.เกษตรฯ

ค่าสมัครนิสิตเก่าบุคลากรประชาชนทั่วไปคนละ 400 บาท ศิษย์ปัจจุบันของมก.ไม่เสียค่าสมัครและสามารถนับเป็นชั่วโมงกิจกรรมบันทึกในใบทรานสคริปกิจกรรมได้ผู้สมัครทุกคนจะได้รับเสื้อที่ระลึกและเหรียญที่ระลึกที่มีตราสัญลักษณ์ 80 ปี มก.สมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่เว็บไซต์ https://80thkurun.ku.ac.th/ เปิดระบบวันที่ 15-30 พฤศจิกายน 2565 นี้ หรือสอบถามได้ที่ 02-579-2419 ,02-579-3485