“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”ชื่นชมละครเวที“ย่าฉันท่านชื่อโม”ทำให้สร้างกำลังใจ

29 ต.ค. 2565 | 03:28 น.

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” ชื่นชม ละครเวที “ย่าฉันท่านชื่อโม” ทำให้สร้างกำลังใจ ทำความดี รักชาติบ้านเมือง ในการแสดง แสง สี  เสียง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคุณหญิงโม ขึ้นเป็น “ท้าวสุรนารี” ครบรอบ 195 ปี

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา อดีตรองนายกรัฐมนตรี ร่วมชมการแสดง แสง สี  เสียง วันคล้ายวันสถาปนาคุณหญิงโม ขึ้นเป็น “ท้าวสุรนารี” ครบรอบ 195 ปี ละครเวที “ย่าฉันท่านชื่อโม” ตอน “หลานกูชื่อบุญเหลือ” สงครามวีรกรรมทุ่งสัมฤทธิ์ จัดโดยมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ณ ห้องประชุมวงษ์ชวลิตกุล มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2565 


นายสุวัจน์ กล่าวว่า ในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาคุณหญิงโม ขึ้นเป็น”ท้าวสุรนารี” ( 30 ต.ค. 2370) เป็นวันที่ชาวโคราชภาคภูมิใจ เพราะเป็นวันที่ "ในหลวงรัชกาลที่ 3" ทรงสถาปนา "คุณหญิงโม" ให้เป็น "ท้าวสุรนารี" และเป็นวันครบรอบ 195 ปี 

จึงได้มีการจัดงานเฉลิมฉลองให้มีการแสดง แสง สี เสียง ละครเวที “ย่าฉันท่านชื่อโม” ตอน “หลานกูชื่อบุญเหลือ” สงครามวีรกรรมทุ่งสัมฤทธิ์ เป็นการแสดงออกถึงวีรกรรมของคุณย่าโม ท่านท้าวสุรนารี ในการรักษาชาติบ้านเมือง เป็นแบบอย่างให้กับคนรุ่นหลัง ในการห่วงแหนแผ่นดิน ห่วงแหนประเทศ แล้วก็เป็นสิ่งที่ทําให้เราผูกพันระลึกถึงคุณงามความดีที่คุณย่าได้สร้างเอาไว้ 

                        “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”ชื่นชมละครเวที“ย่าฉันท่านชื่อโม”ทำให้สร้างกำลังใจ

“ทําให้เรามีกําลังใจที่จะทําความดี มีกําลังใจที่จะรักชาติบ้านเมืองกัน เป็นเรื่องที่ดี และยังมีการส่งเสริมในเรื่องของวัฒนธรรม การแสดง soft power ของจังหวัดนครราชสีมาด้วย ผู้แสดงทุกคนก็ตั้งใจ ตั้งใจมุ่งมั่นกันมากๆ ต้องให้ตุ๊กตาทองทุกคน” นายสุวัจน์ กล่าว

ทั้งนี้ บรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล ยังได้มีการประกวดวงดนตรีสากลของเยาวชนในพื้นที่ชิงเงินรางวัล 20,000 บาท และวงที่ชนะจะได้ร่วมเป็นวงเปิดให้กับศิลปินภายในงานอีสานม่วน มิวสิค เฟสติวัล ตอน “สัญจรเมือง” และการแสดงจากศิลปินดังมากมายอาทิครูเต้ย อภิวัฒน์ ลำไย ไหทองคำ เป็นต้น รวมทั้งได้มีการจำหน่ายสินค้า OTOP กว่า 60 ร้านค้า

                  “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”ชื่นชมละครเวที“ย่าฉันท่านชื่อโม”ทำให้สร้างกำลังใจ     “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”ชื่นชมละครเวที“ย่าฉันท่านชื่อโม”ทำให้สร้างกำลังใจ
โดยไฮไลท์ของงานคือ การแสดง แสง สี เสียง สื่อผสม ภาพและเสียงแห่งประวัติศาสตร์ Elegant Pictures Light&Sound เรื่อง "ย่าฉันท่านชื่อโม" ชมฟรี ในระหว่างวันที่ 28-30 ตุลาคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ หอประชุมฯ มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล

                         “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”ชื่นชมละครเวที“ย่าฉันท่านชื่อโม”ทำให้สร้างกำลังใจ