พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ พันเอก เวน เทิร์นบูลล์ อดีตผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารสหรัฐ

12 พ.ย. 2565 | 02:52 น.

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นตริตาภรณ์ช้างเผือก แก่ พันเอก เวน เทิร์นบูลล์ อดีตผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารสหรัฐอเมริกาประจํากรุงเทพมหานคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ย.2565 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ให้แก่นายทหารต่างประเทศ


ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นตริตาภรณ์ช้างเผือก ให้แก่ พันเอก เวน เทิร์นบูลล์ (Wayne Turnbull) อดีตเจ้าหน้าที่อาวุโสกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา อดีตผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารสหรัฐอเมริกาประจํากรุงเทพมหานคร และอดีตหัวหน้าคณะที่ปรึกษาทางทหาร สหรัฐอเมริกาประจําประเทศไทย เมื่อวันที่ ๒๔ ตุลาคม ๒๕๖๕ 

เนื่องจากเป็นผู้ที่มีบทบาทสําคัญ ในการส่งเสริมให้กองทัพของทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอย่างต่อเนื่อง สนับสนุนและช่วยเหลือในการจัดการประชุมผู้นําทางทหารระหว่างกองกําลังสหรัฐอเมริกา ภาคพื้นอินโด-แปซิฟิก กับกองบัญชาการกองทัพไทย 


ผลักดันให้มีการแลกเปลี่ยนทางทหารระหว่างกองทัพ จัดสรรที่นั่งศึกษา ในหลักสูตรต่าง ๆ ทางทหาร อํานวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างผู้บัญชาการทางทหารระดับสูงของทั้งสองประเทศ 

รวมถึงเป็นผู้ประสานงานและให้การสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย นับเป็นประโยชน์ ต่อกองทัพและประเทศโดยส่วนรวม

 

ประกาศ ณ วันที่ ๒๘ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ 

 

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ 


พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา


นายกรัฐมนตรี

 

                       พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ พันเอก เวน เทิร์นบูลล์ อดีตผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารสหรัฐ