ปชป. บุกฝาง เปิดตัว"นิคม วิพรหมชัย" ประกาศปักธงส.ส.เชียงใหม่

28 ต.ค. 2565 | 06:51 น.

คึกคัก!ปชป.ประกาศยึดเชียงใหม่คืน "จุรินทร์"ลุยปราศรัย พร้อมเปิดตัว "อดีต สว. นิคม วิพรหมชัย" ปักธง ส.ส.เชียงใหม่

วันที่ 28 ต.ค.2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำ “จุรินทร์ ออนทัวร์” พร้อมด้วยนายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคภาคเหนือ  และส.ส.และอดีตส.ส.พรรค ลงพื้นพบปะพี่น้องประชาชนที่จังหวัดเชียงใหม่

 

พร้อมกับเปิดตัว นายนิคม เชาว์กิตติโสภณ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นอดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โดยนายจุรินทร์ใช้เวลาช่วงค่ำพบปะสมาชิกพรรคและประชาชนตำบลท่าตอน อ.แม่อาย กว่า 500 คน ซึ่งมีหลากหลายชาติพันธุ์ ทั้งพี่น้องไทยใหญ่ ลาหู่ ลีซอ กะเหรี่ยง มูเซอ อาข่า และพื้นเมือง เป็นต้น

 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ประกาศเดินหน้าสู่โหมดการเลือกตั้ง พร้อมจะช่วยให้ชาวเชียงใหม่ได้มีผู้แทนที่ทำงานแบบ “ทำได้ไว ทำได้จริง” ซึ่งที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าในภาคเหนือ และจังหวัดเชียงใหม่ชื่นชอบนโยบายประกันรายได้เกษตรกร ที่ไม่ว่าจะปลูกข้าวไว้กินหรือขายก็สามารถได้เงินส่วนต่างทั้งสิ้น

 

นอกจากนี้ยังจะได้ดูแลการทำกินด้วยการหาตลาดล่วงหน้ามารองรับผลผลิตการเกษตรชนิดต่างๆ อาทิ ลิ้นจี่ กับมะม่วง ของพื้นที่ ต.ท่าตอน อ.แม่อาย ด้วยนโยบาย “เกษตรพันธะสัญญาเหมือนอมก๋อยโมเดล” 

ปชป. บุกฝาง  เปิดตัว"นิคม วิพรหมชัย" ประกาศปักธงส.ส.เชียงใหม่
จากนั้น นายจุรินทร์ ได้ประกาศปักธงโดยระบุว่า ส.ส. เชียงใหม่ ซึ่งเคยเป็นของพรรคประชาธิปัตย์ และคนจากพรรคประชาธิปัตย์ในจังหวัดเชียงใหม่ก็เป็นรัฐมนตรีมาแล้วหลายคน รวมทั้งหนึ่งในผู้ก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ก็อยู่จังหวัดเชียงใหม่

 

จึงเชื่อว่าคนภาคเหนือจะเชื่อมั่น และเห็นผลจากการทำงานอย่างหนักของพรรค เพื่อนำนโยบายและคนทำงานหนักให้ประชาชนอย่างแท้จริงเข้าสภาฯ และไปสนับสนุนภารกิจที่จะทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป 

 

ปชป. บุกฝาง  เปิดตัว"นิคม วิพรหมชัย" ประกาศปักธงส.ส.เชียงใหม่

นายจุรินทร์ยังกล่าวอีกว่า ตนอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์มา 11 สมัย ไม่เคยเปลี่ยนไปไหน เพราะยึดมั่นและภูมิใจในพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งยุคที่ตนเป็นหัวหน้าพรรคเป็นยุค “อุดมการณ์ ทันสมัย” นำเทคโนโลยี นวัตกรรมต่างๆ เข้ามาใช้  อีกทั้งทำให้ “นโยบายประกันรายได้” ของพรรคประชาธิปัตย์ เป็น 1 ในเงื่อนไขการเข้าร่วมรัฐบาล จนกลายเป็นโครงการประกันรายได้เกษตรกร ที่สามารถช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกร ได้จำนวนมาก