“สมคิด” เจาะคนรุ่นใหม่ ลงพื้นที่พบนักศึกษา ติวรับมือเศรษฐกิจ

09 พ.ย. 2565 | 11:39 น.

“สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย เตรียมเดินทางลงพื้นที่พบกับนักศึกษา ปลุกนักศึกษา รับมือเศรษฐกิจไทย ยุค New Normal 

รายงานข่าวจากพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย เตรียมเดินทางไปลงพื้นที่พบกับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 นี้ พร้อมทั้งบรรยายเรื่องเตรียมพร้อมรับมือเศรษฐกิจไทยในยุค New Normal ให้กับนักศึกษา อาจารย์และบุคลากร ของมหาวิทยาลัยฟังกว่า 500 คน

 

ทั้งนี้ที่ผ่านมา นายสมคิด เคยระบุว่า ต้องการสร้างสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะเรื่องของนโยบายด้านเศรษฐกิจเป็นประโยน์ต่อประเทศไทย เพราะคนรุ่นใหม่จะเป็นกลุ่มคนรุ่นต่อไปที่จะโตมาขับเคลื่อนประเทศ ซึ่งในการเดินทางครั้งนี้ถือเป็นงานหนึ่ง ที่เป็นงานสัมมนาวิชาการทางรัฐประศาสนศาสตร์ ในโครงการพัฒนาหลักสูตรเพื่อความเป็นเลิศตามเกณฑ์มาตรฐานคุณภาพระดับสากล

ก่อนหน้านี้พรรคสร้างอนาคตไทย ได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยได้เดินทางไปยังจังหวัดพัทลุง ลงพงพื้นที่ย่านการค้าเยาวราช และล่าสุดที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยทุกครั้งที่เดินทางลงพื้นที่ได้พบประชาชนในหลากหลายอาชีพ ทั้งเกษตรกร นักธุรกิจ และกลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมทั้งประกาศนโยบายหลายอย่างซึ่งเน้นการขับเลื่อนเศรษฐกิจเป็นหลัก

ทั้งนี้มีตัวอย่างเช่นในการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี พรรคสร้างอนาคตไทย ได้มีการประกาศนโยบาย เช่น พักหนี้ 5 ปี เพิ่มทุน ธ.ก.ส. ปรับโครงสร้างหนี้ การต่อยอดโอทอป เติมเงินกองทุนหมู่บ้าน ปัดฝุ่นโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และนโยบายปุ๋ยคนละครึ่ง เพื่อเป็นปัจจัยการผลิตให้เกษตรกร