ปชป.ซัด"อนุทิน" ถ่ายคู่ไอติมผสมกัญชา ห่วงเยาวชนเข้าวังวนยาเสพติด

07 พ.ย. 2565 | 03:37 น.

"พิมพ์รพี" ต้าน กม.กัญชา ยกรูป "อนุทิน" ถ่ายคู่ไอติมผสมกัญชา มัดล้ำเส้นกัญชาทางการแพทย์ ปัดเตะตัดขา "ภูมิใจไทย" ชี้ชาวบ้านห่วงผลักลูกหลานเข้าวังวนยาเสพติด


วันที่ 7 พ.ย. 2565   น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)กัญชา กัญชง พ.ศ. .. ที่ผ่านการพิจารณาของกรรมาธิการฯ และเตรียมเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ ในสัปดาห์หน้า ว่า ทั้งตนและนายสาคร เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์

 

รวมทั้งเพื่อน ส.ส. ของพรรค มีความเห็นตรงกันว่า ร่างกฎหมายฉบับนี้ ยังมีช่องโหว่ ขาดความรัดกุม เพราะไม่ได้เน้นประโยชน์ทางการแพทย์ อย่างที่มีการกล่าวอ้าง แต่กลับเปิดทางนำไปมอมเมาได้ และยังมุ่งในเชิงเศรษฐกิจมากกว่าการใช้เพื่อผู้ป่วย

 

 

น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์

 

น.ส.พิมพ์รพี กล่าวว่า จากภาพที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ใช้ตัวเองเป็นพรีเซ็นเตอร์ ถ่ายภาพคู่กับไอศครีมรสนมฮอกไกโดผสมกัญชา พร้อมสุภาษิต “สองคนยลตามช่อง คนหนึ่งมองเห็นโคลนตม อีกคนตาแหลมคม เห็นดวงดาวอยู่แพรวพราว” ไม่สามารถตีความเป็นอย่างอื่นไปได้ นอกจากการมุ่งไปที่การแสวงหาประโยชน์จากกัญชา ซึ่งถือว่านอกขอบเขตกัญชาทางการแพทย์แล้ว

 

กัญชามีสารทีเอชซีที่ให้โทษ หากใช้กันแพร่หลาย ใส่ไอศกรีม ทำอาหาร กินเกินขนาดอันตราย ที่สำคัญคือการชี้นำให้เห็นว่ากัญชามีแต่คุณประโยชน์นำมาใช้ได้ทั่วไปแม้แต่การผสมอาหาร ยิ่งทำให้เยาวชน เข้าสู่วังวนนำกัญชามาใช้เพื่อสันทนาการทั้งง่ายและมากขึ้น หากเด็กอายุน้อยๆ หรือวัยรุ่นได้รับกัญชาเข้าไป จะมีผลต่อระบบประสาท สมอง ในระยะยาว ทั้งระดับสติปัญญา ไปจนถึงมีอาการทางจิตเวช


“จากการลงพื้นที่มีประเด็นสองคนยลตามช่อง ที่อยากฝากถึงนายอนุทิน คือ ช่องที่ชาวบ้านเห็นและฝากผู้แทนฯ มา คือ ปัญหาสังคม ประตูบานใหม่ที่จะผลักให้ลูกหลานเข้าสู่วังวนของยาเสพติดได้ง่ายขึ้น เป็นอันตรายที่ผู้ปกครองมีความกังวล ขอให้ผู้แทนฯได้ช่วยสกัดกั้นภัยร้ายนี้

 

ดิฉันยืนยัน เรื่องนี้ไม่มีการเมือง หรือเจตนาเตะตัดขาใคร แต่เราสะท้อนปัญหาที่ต้องแก้ไขด้วยความกล้าหาญ ที่สำคัญคือต้องมองประโยชน์ส่วนรวม มากกว่าคะแนนเสียงทางการเมือง” น.ส.พิมพ์รพี ระบุ