"สุชาติ" ยัน "บิ๊กตู่" ไปไหนไปด้วย ชี้ไร้ปัญหากรอบเวลา หากยุบสภา

01 พ.ย. 2565 | 07:49 น.

"สุชาติ ชมกลิ่น" ลั่น ยึดอุดมการณ์ ชู "บิ๊กตู่" พล.อ. ประยุทธ์ เป็นหลัก ไปไหนไปด้วย ไม่กังวลกรอบสมาชิกพรรค ไร้ปัญหาหากยุบสภา

นาย สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้สัมภาษณ์ ภายหลังประชุม คณะรัฐมนตรี วันที่ 1 พ.ย. 65 ในประเด็นทางการเมือง ว่า ตนเองยังคงยืนยัน อุดมการณ์ สนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี  พร้อมย้ายตาม หากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้รับการสนับสนุนจากพรรคพลังประชารัฐ

 

“ ขณะนี้ พรรคพลังประชารัฐ ยังยืนยัน สนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ เป็นนายกฯ แต่หากสมมุติเป็นไปตามข่าว นายกฯ ไปไหน ตนเองก็ต้องไปที่นั่น เพราะยึดที่ตัวนายกฯ และได้ให้สัมภาษณ์แบบนั้นมาตลอดเวลา แต่ข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไร ไม่ทราบได้ ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่คุยกัน” 

ส่วนกรณี กฎหมายกำหนดระยะเวลาสังกัดพรรคนั้น นายสุชาติ ระบุว่า ไม่เป็นปัญหา เนื่องจากหากยุบสภาก่อน จะนับจากวันสมัคร ถึงวันเลือกตั้ง 30วันเท่านั้น และการเลือกตั้งใหญ่ มีกรอบเวลาจัดการเลือกตั้ง 45-60 วัน

อย่างไรก้ตาม เชื่อว่า กกต. จะใช้เวลา 60 วันในการจัดการเลือกตั้ง เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งใหญ่ทั้งประเทศ อย่างไรก็สมัครสมาชิกพรรคได้ทันกรอบ 30 วันตามที่กฎหมายกำหนด