สุวัจน์ -กรณ์ เปิดอนุสรณ์สถาน น้าชาติ เดินเครื่องทีมเศรษฐกิจ แก้ปากท้องปชช.

12 ต.ค. 2565 | 07:06 น.

"สุวัจน์-กรณ์"ร่วมทำพิธีเปิดอนุสรณ์สถานรำลึก"น้าชาติ" พร้อมเปิดป้ายพรรคชาติพัฒนากล้า ย้ำความผูกพันเป็นหนึ่งเดียวกับชาวโคราช พร้อมเดินหน้าเลือกตั้งเดินเครื่องทีมเศรษฐกิจ ลุยแก้ปัญหาปากท้องประชาชน

วันที่ 12 ตุลาคม 2565 พรรคชาติพัฒนากล้า จัดงานพิธีเปิดอนุสรณ์สถาน พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พร้อมพิธีเปิดป้ายที่ทำการสำนักงานใหญ่พรรคชาติพัฒนากล้า ที่ จ.นครราชสีมา

 

โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค เป็นประธานในพิธี และคณะกรรมการบริหาร อาทิ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค , นายกรณ์ จาติกวณิช กรรมการบริหารพรรค , นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรค , ดร.อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรค ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวโคราชเข้าร่วมในพิธี เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของ พล.อ.ชาติชาย อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาคนแรก

 

สุวัจน์ -กรณ์ เปิดอนุสรณ์สถาน น้าชาติ เดินเครื่องทีมเศรษฐกิจ แก้ปากท้องปชช.

 

นายสุวัจน์ กล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวโคราช ที่มาร่วมงานพิธีเปิดอนุสรณ์สถาน พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ ซึ่งย้ายมาจากสำนักงานพรรคชาติพัฒนาเดิม จ.กรุงเทพมหานคร มาไว้สำนักงานใหญ่พรรคชาติพัฒนากล้า จ.นครราชสีมา

 

พร้อมกล่าวรำลึกถึง พล.อ.ชาติชาย ทั้งในฐานะนักการทูต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่นโยบายต่างประเทศ เปลี่ยนสนามรบเป็นสนามการค้า พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม การพัฒนาเขตอีสเทิร์นซีบอร์ด จนทำให้ตัวเลขการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงถึงร้อยละ 10 ต่อ GDP

 

ได้รับขนานนามว่าเป็นเสือตัวที่ 5 แห่งเอเชียในยุคนั้น เดินหน้าพัฒนาเศรษฐกิจ ปราศจากความขัดแย้งทางการเมือง พร้อมย้ำถึงความผูกพันเป็นหนึ่งเดียวกับชาวโคราช ผ่านโครงการ เขตอุตสาหกรรมสุรนารี , สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา , โรงกรองน้ำบ้านมะขามเฒ่า , โรงละครแห่งชาติภาคตะวันออกเฉียงเหนือ , มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี , สวนสัตว์นครราชสีมา

สุวัจน์ -กรณ์ เปิดอนุสรณ์สถาน น้าชาติ เดินเครื่องทีมเศรษฐกิจ แก้ปากท้องปชช.

ส่วนความพร้อมสนามเลือกตั้ง นายสุวัจน์ กล่าวว่า อีกไม่นานประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค จะเป็นโอกาสสร้างความเชื่อมั่นในการค้าการลงทุน แล้วหลังจากนั้นก็จะเข้าสู่บรรยากาศการเลือกตั้ง เมื่อมีความชัดเจนเมื่อไหร่ ก็พร้อมสู่สนามเลือกตั้งทันที

 

ส่วนจะเรียกว่า “คัมแบค” อย่างยิ่งใหญ่หรือไม่ ก็เป็นหน้าที่สมาชิกพรรคทำให้การ คัมแบค เกิดขึ้นเป็นจริง เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน เพื่อประโยชน์ของชาวโคราช ซึ่งวันนี้ นายกรณ์ จาติกวณิช มาร่วมงานกับเราในวันที่เป็นพรรคชาติพัฒนากล้า เป็นบุคลากรทางการเมืองรุ่นใหม่ ที่เข้าใจเรื่องเศรษฐกิจ มีประสบการณ์ ถือว่าเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับพรรค ทำให้บทบาทในการแก้ไขเข้าไปแก้ปัญหาเศรษฐกิจ มีความสำเร็จมากยิ่งขึ้น 

สุวัจน์ -กรณ์ เปิดอนุสรณ์สถาน น้าชาติ เดินเครื่องทีมเศรษฐกิจ แก้ปากท้องปชช.

นายกรณ์ กล่าวว่า วันนี้อดีตผู้บริหาร อดีตผู้สมัครพรรคกล้า มารวมกันที่พรรคชาติพัฒนากล้ากันครบ ความท้าทายวันนี้หนีไม่พ้นเรื่องปากท้อง เรื่องเศรษฐกิจ มั่นใจว่าประสบการณ์ทางการเมือง การบริหารหลายกระทรวงของนายสุวัจน์ และพรรคชาติพัฒนากล้า เรารวมพลังกันเพื่อตอบโจทย์ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี

 

และที่มีโอกาสได้มาร่วมพิธีเปิดอนุสรณ์สถาน พล.อ.ชาติชาย ก็รู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วม รู้สึกว่าเป็นองค์กรที่มีคุณค่าต่อสังคม ไม่ใช่เพียงแค่ช่วยพัฒนาพี่น้องชาวโคราช แต่มีบทบาทในการพัฒนาประเทศ ตั้งแต่ยุคสมัย พล.อ.ชาติชาย เป็นยุคที่รุ่งเรือง ทำมาค้าขายได้ดีที่สุด เป็นเป้าหมายของนายสุวัจน์กับตนเอง ที่จะนำบรรยากาศนั้นกลับคืนมาให้กับประเทศไทย เอาความหวังและโอกาสกลับคืนมาให้คนรุ่นใหม่