"สันธนะ"ลาออก"เพื่อไทย"ตลอดชีพ หันซบ“ก้าวไกล” ลั่นไม่ขอร่วมงานเผด็จการ

17 ต.ค. 2565 | 13:02 น.

"สันธนะ ประยูรรัตน์ " ประกาศลาออกจากสมาชิก "พรรคเพื่อไทย" แบบตลอดชีพแล้ว มีผลวันนี้ (17 ต.ค.) เหตุพรรคเดิมจะร่วมงานกับฝ่ายเผด็จการ ส่วนจุดหมายป้ายหน้าเตรียมย้ายซบ "พรรคก้าวไกล" 29 ต.ค. นี้

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตสมาชิก พรรคเพื่อไทย ได้แจ้งมายังสื่อมวลชนว่า ขณะนี้ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยแบบตลอดชีพตั้งแต่วันนี้ (17ต.ค.) เป็นต้นไป โดยได้เตรียมตัวสมัครเป็นสมาชิก พรรคก้าวไกล

 

สำหรับเหตุผลการลาออกนั้น เนื่องจากทราบและเห็นว่า อนาคตภายภาคหน้าพรรค (เพื่อไทย) อาจจะมีแนวโน้มเข้าร่วมงานทางการเมืองกับพรรคการเมืองฝ่ายเผด็จการได้ ซึ่งขัดแย้งกับอุดมการณ์ความตั้งใจในการสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคของตนเอง จึงมีความประสงค์ขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

 

ทั้งนี้ นายสันธนะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแบบตลอดชีพ เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2561

อย่างไรก็ตาม เมื่อลาออกจากพรรคเพื่อไทยแล้ว นายสันธนะจะสมัครเข้าร่วมงานเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลเป็นครั้งแรกในวันที่ 29 ต.ค. ที่จะถึงนี้

 

สำหรับนายสันธนะ ประยูรรัตน์ นั้น อดีตเป็นถึงรองผู้กำกับการสันติบาลในวงการสีกากี เขาเริ่มรับตำแหน่งสำคัญในสายงานตำรวจเมื่อปี 2535 ในตำแหน่งสารวัตรงาน 5 กองกำกับการ 3 กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจสันติบาล ก่อนโยกไปเป็น สารวัตรงาน 4 ฝ่าย 4 กองตรวจคนเข้าเมือง 2 เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2538 ก่อนขึ้นเป็น รองผู้กำกับการชุดตรวจงานป้องกันปราบปราม ส่วนตรวจราชการ 5 สำนักงานจเรตำรวจ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2539 และรองผู้กำกับการ 1 กองตำรวจสันติบาล 2 วันที่ 16 พฤศจิกายน 2543

สันธนะ ประยูรรัตน์ ผู้เคยได้รับฉายา "จอมแฉ"

กระทั่งปี 2545 พ.ต.ท.สันธนะ ถูกให้ออกจากราชการ ข้อหาขัดขวางการเข้าจับกุมบ่อนการพนันของ สน.บางกอกน้อย หลังจากนั้น พ.ต.ท.สันธนะ ได้ผันตัวเข้าสู่วงการการเมือง ในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคประชากรไทย และได้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ในปี 2549 แต่ก็ต้องพับกระเป๋ากลับ เนื่องจากสอบตก เส้นทางการเมืองหลังจากนั้นมา นับว่าเต็มไปด้วยสีสัน

 

อ่านเพิ่มเติม: "สันธนะ"เป็นใคร มีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับคดี "แตงโม นิดา" เช็กเลย

 

เขาเคยเข้าร่วมเป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในปี 2556 และถูกดำเนินคดีก่อการร้ายบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อปี 2551

 

ปลายปี 2561 เขาสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแบบตลอดชีพ และปีเดียวกันนั้น ยังมีการออกมาเคลื่อนไหว เรียกร้องให้ตรวจสอบพฤติกรรมของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เกี่ยวกับวงการพนันในสนามแข่งม้า

 

ล่าสุดวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายสันธนะ กลับมาได้รับความสนใจจากประชาชนอีกครั้ง หลังจากที่เจ้าตัวเข้ามาขอร่วมเป็นพยานบอกเล่าในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา หรือ แตงโม ภัทรธิดา ดาราสาวที่พลัดตกแม่น้ำก่อนเสียชีวิต โดยเจ้าตัวระบุว่า คดีนี้มีคนระดับบิ๊กเกี่ยวข้อง