"มาดามฮาย" เปิดตัวโฉมใหม่ พรรคเพื่อชาติ บ่ายนี้ ชูลดเหลื่อมล้ำเพื่อชาตินี้

14 ต.ค. 2565 | 02:32 น.

“มาดามฮาย”เปิดนโยบาย“พรรคเพื่อชาติ”บ่ายวันนี้ หลัง”รีแบรนด์”สู้เลือกตั้ง แจงเหตุแถลงนโยบายพรรค 14 ต.ค.เพราะเป็นสัญญลักษณ์ของการต่อสู้รูปแบบหนึ่ง ชูนโยบายลดเหลื่อมล้ำ เพื่อชาติ(นี้) ไม่ใช่ชาติหน้า

น.ส. ปวิศรัฐฐ์  ติยะไพรัช หรือ “ฮาย” หัวหน้าพรรคเพื่อชาติคนไหม่ ลูกสาว “ยงยุทธ ติยะไพรัช" อดีตประธานประธานสภาผู้แทนราษฎร   ให้สัมภาษณ์ หลังประกาศรีแบรนด์พรรคเพื่อชาติ ว่า พรรคเพื่อชาติ เตรียมแถลงนโยบายพรรค เวลา 13 .00 น.วันนี้ ( 14 ต.ค.65) ที่หอประชุมธรรมศาสตร์  ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต  เหตุที่เลือกเปิดตัววันนี้เนื่องจากเป็นวันสำคัญทางการเมือง เป็นสัญญลักษณ์ของการต่อสู้รูปแบบหนึ่ง ที่จะต่อสู้เพื่อประชาชนและประเทศชาติ 

 

น.ส. ปวิศรัฐฐ์   กล่าวว่า นโยบายพรรคจะมองเรื่องความยั่งยืนของเศรษฐกิจต้องเริ่มจากคนก่อน  คนก็ต้องเริ่มจากการศึกษาที่มีคุณภาพ เริ่มจากเด็ก ตั้งแต่ปฐมวัย  จนถึงการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย ให้ครบวงจร รวมทั้งคนที่มองว่าตกขอบ ต้องเรียน กศน สายอาชีวะ ที่ไม่เรียนในสายสามัญ   อยากรวมทุกคนให้รู้สึกว่าตนเองมีคุณค่าในการอาศันอยู่ในประเทศนี้

 

สำหรับจุดแข็งของพรรคเพื่อชาติ คือนโยบายที่จะตรงใจโดนใจทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ที่เราจะทำให้ประเทศยั่งยืนในรูปแบบใหม่  ในเรื่องเศรษฐกิจและการศึกษา  

น.ส.ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ

 

น.ส.ปวิศรัฐฐ์ กล่าวถึงทีมเศรษฐกิจพรรคว่า ไม่เน้นว่าคนที่มีประสบการณ์ในสายงานเศรษฐกิจ ไม่ว่านักวิชาการที่ศึกษาเรื่องเศรษฐกิจโดยตรง และนักธุรกิจที่บริหารงานประสบความสำเร็จ เป็นทีมเศรษฐกิจคนรุ่นใหม่  และผสมผสานกับผู้มีประสบการณ์

 

ส่วนจุดเด่นของตนเอง  มองข้ามเรื่องเพศและเรื่องวัยมานานแล้ว เพราะมาจากหลากหลายสาย ไม่ว่าเรื่องกฎหมาย  เรื่องธุรกิจ สายบริหารจากการเป็นผู้นำองค์กร มองว่าเป็นประสบการณ์ที่หลากหลายมากจะนำมาใช้ในการบริหารประเทศและเปลี่ยนวัฒนธรรมของพรรคการเมืองไทยด้วย คือจุดเด่น และเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้  เราไม่เปลี่ยนประเทศในระยะสั้นๆ แต่เราต้องการการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนในระดับโครงสร้างของสังคม 

 

ขณะที่การรีแบนด์พรรคเพื่อชาติ จะเปลี่ยนภาพลักษณ์ทั้งหมดของพรรคเพื่อชาติโดยสิ้นเชิงไม่ว่า โลโก้ สี ที่เป็นภาพภายนอก ภายในเป็นเรื่องวัฒนธรรมของการเมืองไทย เราเห็นปัญหานี้มานาน รวมทั้งนโยบายพรรคจะเป็นจุดแข็งของพรรค พร้อมย้ำไม่มีการรวมรวมกับพรรคการเมืองใดแน่นอน

 

"ตอบได้เลยจะไม่มีการรวมพรรค ก่อนหน้านี้เคยมีความคิดที่จะรวมมาก่อน ช่วงที่มาเป็นหัวหน้าพรรค ก็บอกเลยว่าเราจะเป็นตัวจริง เราจะเป็นตัวของตัวเอง สร้างแบรนด์ของเราเอง และสร้างจุดยืนของเราเอง การที่จะควบรวมไม่มีทางเป็นไปได้เลย "และว่า 

 

น.ส.ปวิศรัฐฐ์ กล่าวว่า เราไม่กลัวพรรคการเมืองที่ชูคนรุ่นใหม่ เพราะเรามีอุดมการณ์และเป้าหมายที่ชัดเจน และแข็งแรง เราสู้กับใครก็ได้ ไม่จำเป็นต้องสู้กับคนรุ่นใหม่ การที่จะเป็นตัวจริงในสนามเลือกตั้ง เราต้องสู้ได้กับทุกคน สู้เพื่อแย่งชิงพื้นที่ในใจของคนไทย


ส่วนฐานเสียงพรรคเพื่อชาตินอกจากทางเหนือ เราตั้งใจจะชิงพื้นที่ทั่วประเทศ รวมทั้ง กทม.  เราไม่มองว่าเราจะเป็นพรรคท้องถิ่น ไม่โฟกัสเฉพาะภาคเหนือ  


"เราไม่รอชาติหน้า เราทำเพื่อชาตินี้ จะทำนโยบายของชาตินี้"

 

ด้านน.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง กรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงการจัดงาน เปิดตัวพรรคเพื่อชาติโฉมใหม่  “เพื่อชาติ(นี้) ไม่ต้องรอชาติหน้า” ว่า การจัดงานดังกล่าวเพื่อเป็นการประกาศให้เห็นว่าพรรคเพื่อชาติได้ปรับโฉมใหม่ เป็นการรีแบรนด์พรรคครั้งสำคัญ ตามที่ น.ส.ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรคคนใหม่พูดว่าพรรคเพื่อชาติ จะเป็นพรรคตัวจริงไม่ใช่พรรคสำรองของพรรคการเมืองใด

 

ทั้งนี้ ในวันนี้  พรรคเพื่อชาติจะเปิดตัวผู้บริหารของพรรคชุดใหม่ รวมถึงทีมนโยบายด้านต่างๆของพรรคในคราวเดียวกัน เช่นการลดความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษา รวมถึงลดความเหลื่อมล้ำของประชาชนในสังคมที่มีอยู่สูงโดยเราจะยึดแนวทางการทำงาน “เพื่อชาติ(นี้) ไม่ต้องรอชาติหน้า” อยากให้ประชาชนติดตามให้ได้เห็นแนวทางของพรรคเพื่อชาติในการทำงานว่าเราเป็นพรรคตัวจริงไม่ใช่ตัวสำรองของใคร

 

 น.ส.ปวิศรัฐฐ์ หรือเล่นว่า "ฮาย" หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ คนใหม่ ในวงการฟุตบอลไทยลีกเรียกว่า "แม่เลี้ยงฮาย" ปัจจุบันอายุ 31 ปี จบการศึกษาระดับมัธยม ที่เตรียมอุดมศึกษา ปริญญาตรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และศึกษาต่อที่วิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และรัฐศาสตร์แห่งลอนดอน (The London School of Economics and Political Science)


 ปี 2562 เป็นประธานสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่พาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019