แรมโบ้สวน “อุ๊งอิ๊ง” ประชาชนยังให้โอกาสบิ้กตู่ แต่ปิดประตูตายผู้นำขี้โกง

09 ต.ค. 2565 | 11:10 น.

“แรมโบ้”สวนกลับ “อุ๊งอิ๊ง” ประชาชนประเทศนี้ยังเปิดโอกาสให้ "บิ้กตู่" แต่ปิดโอกาสสำหรับผู้นำที่ขี้โกงมากกว่า ย้ำเข็ดแล้ว พอแล้ว กับผู้นำที่ชอบเอารัดเอาเปรียบต้มตุ๋นประชาชน 

วันนี้ (9 ต.ค.65)  นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทย เปิดตัวนโยบายเศรษฐกิจ เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ ของประชาชน ในหัวข้อ “เพื่อรายได้ใหม่ของประชาชน" โดยมีแกนนำพรรคเข้าร่วม และ อุ๊กอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งได้บอกว่า หมดเวลาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  แล้วนับถอยหลังให้กับความเข้มแข็ง และความมั่นคงภายใต้รัฐบาลพรรคเพื่อไทย


นายเสกสกล กล่าวตอบโต้ว่า เท่าที่ฟังแกนนำพรรคเพื่อไทยแสดงวิสัยทัศน์ในงานดังกล่าว ไม่มีอะไรที่เป็นรูปธรรมที่จะแก้ปัญหาของประเทศชาติ และความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน เพราะส่วนใหญ่ยังมุ่งโจมตีวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลนายกฯประยุทธ์และเพ้อเจ้อ แต่เรื่องแลนด์สไลด์ มิได้ให้ความสำคัญกับความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนแม้แต่น้อย

อีกทั้งบางคนหยิบฉวยห้อยโหน สถานการณ์ความเศร้าโศกของคนทั้งประเทศ ในเหตุการณ์กราดยิงที่หนองบัวลำภู แต่กลับนำมาเป็นประเด็นหากินทางการเมืองอย่างน่าละอาย ว่าควรจะระมัดระวังกระทบจิตใจของคนไทยที่กำลังรวมพลังให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสีย ไม่ควรเอามาเป็นประเด็นทางการเมือง


นายเสกสกล ยืนยันว่า 8 ปี ที่ผ่านมา ในการบริหารประเทศชาติของรัฐบาล นายกฯ ประยุทธ์  หลายนโยบาย โดยเฉพาะการแก้ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน รัฐบาลนายกฯ ประยุทธ์ ทำได้อย่างเป็นรูปธรรม ประชาชนจับต้องได้ เช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการคนละครึ่ง อื่นๆ อีกมากมาย ล้วนแต่ได้รับการตอบสนองจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี ทำได้ดีกว่ารัฐบาลในอดีตมากมายหลายเท่า

"และวิกฤติการณ์โควิด-19 ซึ่งถึงวันนี้รัฐบาลนายกฯ ประยุทธ์ ได้แก้สถานการณ์วิกฤติ จนประเทศกลับคืนสู่สภาวะปกติแทบจะ 100% แล้ว ตบหน้าคนบางคนที่ขี้โม้ ฟุ้งซ่านในคลับเห่า เคยท้าร้อยบาทเอาขี้หมากองเดียวฉีดวัคซีนไม่ครบ 100 ล้านโดส สุดท้ายเป็นอย่างไร ประชาชนตาสว่างทั้งประเทศ คนๆ นั้น หมดซึ่งความน่าถือจากพี่น้องประชาชนไปแล้ว” 
 
นายเสกสกล กล่าวอีกว่า ล่าสุดจากรายงานผลการประกาศรางวัล Condé Nast Traveler Readers' Choice Awards 2022 ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นอันดับที่ 3 ใน Top Countries in the World จากทั้งหมด 48 ประเทศ และกรุงเทพฯ ได้อันดับ 4 เมืองที่ดีที่สุดในโลก

 

ในขณะที่เกาะ โรงแรม และรีสอร์ทของไทยหลายแห่ง ยังติดอันดับสูงในรายการดีที่สุด อื่น ๆ อีกด้วย นี่คือ การยอมรับระดับโลก แต่พรรคเพื่อไทยกลับตั้งใจมองไม่เห็น ปิดหูปิดตา คิดแต่จะเล่นการเมืองกลับเข้าไปมีอำนาจรัฐ เพื่อประโยชน์ของครอบครัวใครบางคน


นายเสกสกล กล่าวถึง น.ส.แพทองธาร ว่า ตนเห็นจากในคลิป ดูจากข่าว เหมือนอ่านจากโพยที่มีคนเขียนไว้ให้อ่าน และที่พูดเรื่องบันไดสี่ขั้น อาทิ เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เศรษฐกิจมหาภาค รวมทั้งเรื่องนิติรัฐ นิติธรรมนั้น ฟันดูแล้วก็ตลกดี ตนไม่แน่ใจว่า คนพูดมีความรู้กับเรื่องที่พูดมากแค่ไหน หรือ สักแต่ท่องและอ่าน ตามที่มีคนเขียนให้ เหมือนสมัย “คุณอาปู” เป็นนายกฯ ก็ทำเช่นนี้ ชอบอ่านตามโพย อ่านผิดอ่านถูก


"ผมคิดว่า  ไม่ว่าพรรคเพื่อไทยจะมียุทธศาสตร์ หรือ ยุทธวิธี หรือมีบันไดกี่ขั้นก็ตาม จะไม่มีความหมายสำหรับประเทศชาติประชาชน เพราะเป้าหมายสำคัญของพรรคเพื่อไทย และ น.ส.แพทองธาร มีเพียงเรื่องเดียวเป็นหลักคือทำอย่างไรจะเอา พ่อ และ อา กลับประเทศได้โดยไม่ต้องติดคุก 


ผมจึงอยากจะบอกว่าเลิกฝัน เลิกเพ้อเจ้อได้แล้ว เพราะวันนี้ประชาชนคนไทยหูตาสว่างทั้งประเทศ ปิดประตูสำหรับเรื่องนี้ถ้าเพื่อไทยมีอำนาจ เพราะคนไทยส่วนใหญ่ของประเทศไทย ขอปิดประตูตายกับผู้นำที่ขี้โกงและไม่ต้องการให้ใครมาขึ้นมาเป็นผู้นำ จ้องแต่จะคิดโกง เอาเปรียบประชาชนอีกต่อไป" นายเสกสกล กล่าว