“สนธิรัตน์”เป็นประธานทอดผ้าป่าสำนักสงฆ์ป่าเวฬุวัน นครศรีธรรมราช

08 ต.ค. 2565 | 06:59 น.

“สนธิรัตน์”หอบหัวใจร่วมเป็นประธานทอดผ้าป่าสำนักสงฆ์ป่าเวฬุวัน ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน สร้างอาชีพ รายได้ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืน

วันนี้ (8 ต.ค.65) ที่สำนักสงฆ์ป่าเวฬุวัน (ถ้ำแรด)  ตำบลกะปาง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ร่วมเป็นประธานพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อซื้อที่ดินถวายสำนักสงฆ์ป่าเวฬุวัน (ถ้ำแรด) จำนวน 2 ไร่ 1 งาน โดยมีนายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรคและผู้อำนวยการพรรค และ นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าผู้สมัคร ส.ส. พรรคสร้างอนาคตไทย จังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าร่วมพร้อมกับชาวบ้านผู้มีจิตกุศลศรัทธากว่า 400 คน 


ในโอกาสนี้ นายสนธิรัตน์ ได้กล่าวขณะพบปะกับชาวบ้านว่า ตนรู้สึกดีใจที่พี่น้องประชาชนบ้านลานช้าง ตำบลกะปง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ให้เกียรติตนและพรรคสร้างอนาคตไทย ได้มาร่วมพิธีบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ร่วมกับพ่อแม่พี่น้อง ตนขอเอาใจบริสุทธิ์อธิษฐานเป็นจิตกุศลร่วมในครั้งนี้ 

สถานที่แห่งนี้ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของพี่น้องทุกคน ด้วยเนื้อนาบุญทำให้ผมและพี่น้องที่นี่ได้มาพบกัน ผมเองเป็นคนที่ยึดถือเรื่องการทำบุญร่วมกุศล และไม่เคยละเลยเรื่องการสร้างบุญ มาโดยตลอด

               “สนธิรัตน์”เป็นประธานทอดผ้าป่าสำนักสงฆ์ป่าเวฬุวัน นครศรีธรรมราช

แม้วันนี้จะมีแค่หัวใจที่เป็นบุญกุศลมาร่วมด้วย เพราะมีข้อจำกัดกติกาทางการเมืองที่ต้องทำตาม แต่ก็รู้สึกอิ่มบุญและปลาบปลื้มใจที่ได้มาอยู่ตรงนี้ร่วมกับพ่อแม่พี่น้องทุกคนจริงๆ

นายสนธิรัตน์ กล่าวต่อว่า การทอดผ้าป่าสามัคคีในวันนี้ นอกจากจะเป็นการสืบสานพิธีบุญทางพุทธศาสนาแล้ว เพื่อยกฐานะให้เป็นวัดที่ถูกต้องตามกฎหมายแล้ว แต่ยังเป็นการร่วมแรงร่วมใจสร้างส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชน สร้างอาชีพ และรายได้ให้กับชุมนุมนในพื้นที่แห่งนี้ด้วย

 

เนื่องจากในบริเวณสำนักสงฆ์แห่งนี้มีถ้ำที่สวยงาม ที่กำลังได้รับการพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวตาม โครงการพัฒนาถ้ำแรดเพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อีกด้วย

            “สนธิรัตน์”เป็นประธานทอดผ้าป่าสำนักสงฆ์ป่าเวฬุวัน นครศรีธรรมราช    “สนธิรัตน์”เป็นประธานทอดผ้าป่าสำนักสงฆ์ป่าเวฬุวัน นครศรีธรรมราช    “สนธิรัตน์”เป็นประธานทอดผ้าป่าสำนักสงฆ์ป่าเวฬุวัน นครศรีธรรมราช