"บิ๊กป้อม"หายป่วย บ่ายนี้ลุยตรวจน้ำปทุมฯยันเย็น

06 ต.ค. 2565 | 02:56 น.

"บิ๊กป้อม" หายป่วยแล้ว เช้าประชุมติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคที่ป่ารอยต่อฯ ช่วงบ่ายตรวจน้ำท่วม-ประตูระบายน้ำปทุมฯ

วันที่ 6 ตุลาคม 2565 รายงานข่าวจากมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด แจ้งว่า เช้าวันนี้  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีอาการดีขึ้นแล้ว หลังจากที่เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมามีอาการไข้ถึงกับต้องลาที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กะทันหัน

 

โดยในเวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ครั้งที่ 1/2565 ที่ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เขตพญาไท กรุงเทพฯ โดยเปลี่ยนสถานที่จากเดิม จะประชุมที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

 

 

 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

 

จากนั้นในช่วงบ่าย พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปตรวจราชการที่ จ.ปทุมธานี โดยเวลา 14.00 น. จะเข้าร่วมประชุม กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ห้องบัวหลวง ศาลากลางจังหวัดปทุมฯ เพื่อรับฟังการรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำ

 

และเวลา 15.20 น. พล.อ.ประวิตรเดินทางไปตรวจประตูน้ำกึ่งถาวรปากคลองรังสิต อ.เมือง ก่อนที่เวลา 16.20 น. เดินทางต่อ ไปตรวจประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อ.ธัญบุรี และพบประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย


ทั้งนี้ เมื่อวาน (5 ต.ค.65)เวลา 15.00 น. พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เดินทางเข้าเยี่ยม พล.อ.ประวิตร  ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดฯ หลังพล.อ.ประวิตร ลาประชุมครม. เนื่องจากป่วยเป็นไข้หวัด หลังลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมที่จ.ชัยนาทและอยุธยา เมื่อวันจันทร์ที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านแล้วตากฝน จนเป็นไข้และอ่อนเพลีย  โดยแหล่งข่าวยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ป่วยการเมือง

 

มีรายงานว่า พี่น้อง 3 ป. ได้ปิดห้องจิบกาแฟ คุยกันเหมือนทุกครั้ง ซึ่งใช้เวลาคุยกันประมาณ  20 นาที  โดยแหล่งข่าว ยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร  ไม่เคยโกรธน้อง ไม่เคยงอนน้อง เพราะเป็นพี่ชายพี่ใหญ่ มีแต่ให้อภัยน้องทุกอย่าง และดูแลน้องๆทุกคน  และไม่ได้มีความขัดแย้งอะไร