"บิ๊กป้อม" ป่วยเป็นไข้หวัด ตรวจ ATK ผลเป็นลบ หมอให้หยุดพักรักษาตัว

05 ต.ค. 2565 | 03:35 น.

รองโฆษกรัฐบาล แจ้ง "บิ๊กป้อม" อาการไข้ต่ำ ปวดศีรษะและมีเสมหะเล็กน้อย และได้ทำการตรวจ ATK ในเบื้องต้น ผลเป็นลบ คาดเกิดจากการโดนฝนช่วงลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลาง เมื่อวันจันทร์ โดยหมอให้หยุดพักรักษาตัว

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลาป่วย ไม่ได้เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 5 ตุลาคม นี้ เนื่องจากมีไข้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

 

ทั้งนี้แพทย์ผู้ตรวจอาการ ได้เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร มีอาการไข้ต่ำ ปวดศีรษะและมีเสมหะเล็กน้อย และได้ทำการตรวจ ATK ในเบื้องต้น ผลเป็นลบ 

จึงคาดว่าอาการป่วยนี้เกิดจากการโดนฝนระหว่างการลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จ.ชัยนาท และ จ.พระนครศรีอยุธยา ในช่วงวันที่ผ่านมา แพทย์เห็นควรให้พักรักษาตัวที่บ้านพัก คาดว่าอาการจะดีขึ้นในเร็ววัน   

 

"พล.อ.ประวิตร ขอส่งกำลังใจ ไปถึงประชาชนทุกคน ที่กำลังประสบปัญหาจากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ และขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง" น.ส. ทิพานัน กล่าว

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางไปลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำเพื่อเร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากพายุ"โนรู" บริเวณ เขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ในช่วงเช้า และช่วงบ่ายได้เดินทางพร้อมคณะ ต่อไปยัง บริเวณพื้นที่ประตูน้ำบางโฉมศรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี และสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง เพื่อติดตามสถานการณ์เขื่อนป้องกันตลิ่ง 

 

จากนั้น เดินทางต่อไปยัง วัดโบสถ์ (ล่าง) อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจ ติดตามสถานการณ์น้ำ บริเวณ แม่น้ำน้อยโดยมีนาย นิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.พระนครศรีอยุธยาให้การต้อนรับ พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัยและการให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม น้ำหลาก ในพื้นที่ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 

 

ต่อมาในช่วงเช้าเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม พล.อ.ประวิตร วงษ์ ได้ให้การต้อนรับแสดงความยินดีกับสองพี่น้อง “มูนา - อันนา” น.ส.เบญญาภา และ น.ส.นันทกาญจน์ เอี่ยมสอาด นักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทย ที่สามารถคว้าแชมป์แบดมินตันหญิงคู่รายการ "โยเน็กซ์ ซันไรท์ เวียดนาม โอเพ่น 2022" ณ ประเทศเวียดนาม ที่ผ่านมา ณ มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ

 

จากนั้นยังได้เรียกประชุมคณะกรรมการนโยบายเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติ ครั้งที่ 3 เพื่อเร่งขับเคลื่อนความร่วมมือการปฏิบัติงานรองรับ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของไทย ผ่าน ระบบ VTC ณ มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ โดยมี รมว.ทส.ร่วมประชุมด้วย