อาลัย สว. สุรชัย ดนัยตั้งตระกูล เสียชีวิตด้วยวัย 68

01 ต.ค. 2565 | 07:14 น.

สิ้น สว. 'สุรชัย ดนัยตั้งตระกูล' เสียชีวิตด้วยวัย 68 หลังเข้ารับการผ่าตัดอาการเนื้องอกในสมอง ตั้งสวดพระอภิธรรมศพที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ศาลา 12

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ตุลาคม  นายสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล สมาชิกวุฒิสภา ซึ่งพี่ชายของ นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้ถึงแก่อนิจกรรมสิริอายุ 68 ปี อย่างสงบที่บ้านเมื่อเช้าของวันที่ 1 ตุลาคม หลังจากเข้ารับการผ่าตัดอาการเนื้องอกในสมอง

นายสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล สมาชิกวุฒิสภา

 

ทั้งนี้ โดยกำหนดการตั้งสวดพระอภิธรรมศพที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ศาลา 12 และจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น. จากนั้นจะมีการสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 4 วัน คือวันที่ 2-5 ต.ค. เวลา 18.00 น. และวันที่ 6 ต.ค.65 เวลา 13.00 น. จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ

ทั้งนี้นายสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล สมาชิกวุฒิสภา(สว.) เกิดเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2493 เคยดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดร้อยเอ็ด พ.ศ. 2543-2549 โดยมีตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมาธิการการคลัง การธนาคาร และสถาบันการเงิน วุฒิสภา

อาลัย สว. สุรชัย ดนัยตั้งตระกูล เสียชีวิตด้วยวัย 68

ปัจจุบัน มีตำแหน่งสำคัญในวุฒิสภา ได้แก่ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา และที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการเศรษฐกิจ การเงิน และการคลัง วุฒิสภา

ก่อนจะได้รับเลือกเป็นสว. โดย คสช. นายสุระชัยเคยดำรงตำแหน่ง รักษาการผู้จัดการและประธานคณะกรรมการบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม(บสย.) ประธานกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.)  กรรมการธนาคารนำเข้าและส่งออกแห่งประเทศไทย(EXIM BANK)  และ กรรมการองค์การคลังสินค้า

 

ทั้งนี้ การถึงแก่อนิจกรรมของนายสุรชัย ทำให้จำนวนสมาชิกวุฒิสภา คงเหลืออยู่ขณะนี้ 244 คน โดยเป็นการว่างลงหลังพลเรือเอก ชุมนุม อาจวงษ์ ถึงแก่อนิจกรรม และการเกษียณอายุราชการของผู้บัญชาการเหล่าทัพ