“บิ๊กตู่” เข้าทำเนียบ 3 ต.ค. ลุยงานเต็มสูบ หลังได้ไปต่อนายกฯ

30 ก.ย. 2565 | 09:11 น.

หลัง ศาลรัฐธรรมนูญ ได้วินิจฉัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ไปต่อในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ล่าสุดเจ้าหน้าที่สำนักโฆษก แจ้งวาระงานของ “บิ๊กตู่” เข้าทำเนียบทำงานทันทีวันที่ 3 ต.ค.นี้

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ภายหลังจาก ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้วินิจฉัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ไปต่อในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เนื่องจากยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ไม่ครบ 8 ปี เริ่มนับวาระการดำรงตำแหน่งนายกฯ ตั้งแต่ ปี 2560 คือ เมื่อรัฐธรรมนูญ มีผลบังคับใช้วันที่ 6 เม.ย.2560

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ของสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แจ้งผ่านกลุ่มไลน์สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ให้ทราบถึงวาระงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยจะเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ในวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม 2565

ทั้งนี้ วาระงานประจำวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม 2565 ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีดังนี้ 

  • เวลา 13.30 น. นายอาร์มัน อิสเซตอฟ (H.E. Mr. Arman Issetov) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐคาซัคสถานประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
  • เวลา 14.30 น. นางสาวแอนเจลา เจน แม็กดอนัลด์ (H.E. Ms. Angela Jane Macdonald) เอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล   

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังแจ้งหมายเหตุไว้ด้วยว่า ในวันดังกล่าว พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำและติดตามการดำเนินการโครงการด้านทรัพยากรน้ำ ณ จังหวัดชัยนาท และ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา