นิพิฏฐ์ยันสร้างอนาคตไทยมี"สมคิด-อุตตม-สนธิรัตน์"ครบเครื่องแก้เศรษฐกิจ

15 ก.ย. 2565 | 10:32 น.

"นิพิฏฐ์"อ้อนชาวภูเก็ตมาร่วมสร้างอนาคตไทยด้วยกัน ยันถ้าเป็นเรื่องเศรษฐกิจพรรคมีครบทั้ง "สมคิด-อุตตม-สนธิรัตน์" มาช่วยแก้ปัญหา

วันนี้ (15 ก.ย.65) นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และประธานภาคใต้ กล่าวก่อนงานเสวนา "อันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง" ที่ โรงแรมรามาดา พลาซ่า เจ้าฟ้า จ.ภูเก็ต ว่า โดยส่วนตัวทราบว่า ในใจของประชาชนมีความรู้สึกอึดอัด เพราะไม่รักนักการเมือง ปฏิเสธพรรคการเมือง หรือรังเกียจนักการเมือง เพราะเชื่อว่านักการเมืองเดี๋ยวนี้ เชื่อถือไม่ได้
 

"ในวันนี้ถ้าท่านรักพรรคประชาธิปัตย์ ผมไม่เชิญให้ท่านไปเกลียดพรรคประชาธิปัตย์ ไม่หันหลังให้พรรคพลังประชารัฐ ไม่เชิญชวนให้ท่านเกลียดใคร แต่เชิญชวนให้ท่านมารักกัน แต่ถ้าคิดว่าอนาคตท่านไม่มีความมั่นคง จึงเชิญท่านมาสร้างอนาคตไทยไปด้วยกัน" นายนิพิฏฐ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวชีวิตค่อนข้างอาภัพ อยู่พรรคประชาธิปัตย์ มา 27 ปี แล้วหลายคนคิดว่าทำไมตอนนั้นถึงไม่ทำ แต่ต้องคิดในใจว่า ในสถานการณ์นั้นตนทำดีที่สุดแล้ว วันนี้ (15 ก.ย.) หากนึกถึงหัวหน้าพรรคทีมเศรษฐกิจ ของพรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์ ต้องใช้เวลาหลายวันจึงจะนึกออกว่าคือใคร ยิ่งหากเป็นพรรคภูมิใจไทย คงต้องใช้เวลาเกือบครึ่งเดือนถึงจะนึกออก


“แต่หากเป็นพรรคสร้างอนาคตไทย จะนึกออกได้ทันทีโดยใช้เวลาไม่นาน คือ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเข้ามาฟื้นฟูประเทศไทยในสถานการณ์ที่ล่อแหลมที่อาจจะมีโควิดเกิดขึ้นอีกและมีสงครามที่ยืดเยื้อต่อเนื่องได้” นายนิพิฏฐ์ ระบุ