“พรรคชาติพัฒนา"ตั้ง"กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ"หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ

09 ก.ย. 2565 | 11:46 น.

“สุวัจน์"แถลงผลประชุมกก.บห.พรรคชาติพัฒนา ตั้ง“กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ” นั่งประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ ส่วนตำแหน่ง "กรณ์" รอลุ้นประชุมใหญ่ 26 ก.ย.นี้

วันนี้ (9 ก.ย.65)  นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา แถลงผลการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อเตรียมจัดประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) ว่า ที่ประชุมพรรคมีมติแต่งตั้ง นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ดำรงตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจชาติพัฒนา  


ทั้งนี้ที่ประชุมได้กำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญ วันที่ 26 กันยายนนี้ ที่ จ.นครราชสีมา โดยมีวาระพิจารณา อาทิ การสรรหาและแต่งตั้งหัวหน้าสาขาพรรคชาติพัฒนา สาขานครราชสีมา รวมถึงคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง เพื่อเตรียมพร้อมหาผู้สมัครในการเลือกตั้ง ที่ใกล้จะมาถึงอีก 6 เดือน 

รวมถึงพิจารณาตั้งกรรมการบริหารพรรคในตำแหน่งที่ว่างลง การรีแบรนด์พรรคให้มีความทันสมัยมากขึ้น ซึ่งต้องขอมติจากที่ประชุม

 

“การแต่งตั้ง นายกอร์ปศักดิ์ นั้น ผมเชื่อว่าทำงานด้านเศรษฐกิจร่วมกับของพรรคได้เลย เพราะมีประสบการณ์ อีกทั้งยังเคยเป็นอดีตส.ส.นครราชสีมาหลายสมัย ทั้งนี้ในที่ประชุมพรรครับรู้ว่าจะมีทีมเศรษฐกิจใหม่เข้ามาในพรรค ซึ่งความเคลื่อนไหวต่อจากนี้ จะมุ่งสู่สนามเลือกตั้งจริงจัง จะเป็นการเปลี่ยนแปลง ทันสมัย และ ความแปลกใหม่ของพรรค โดยจะใช้ประเด็นเศรษฐกิจเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง” นายสุวัจน์ กล่าว

นายสุวัจน์ กล่าวยังตอบคำถามถึงการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งหัวหน้าพรรค ว่า นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ยังเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ ส่วนการเปลี่ยนแปลงใดๆ นั้น ยังไม่ได้คุยกัน 

 

สำหรับตำแหน่งของ นายกรณ์ จาติกวณิช นั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่า ปัจจุบันได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคโดยสมบูรณ์แล้ว แต่จะดำรงตำแหน่งใดหรือไม่ ต้องให้ที่ประชุมใหญ่วิสามัญ วันที่ 26 กันยายนนี้ พิจารณาอีกครั้ง ซึ่งตนเชื่อว่าในวันดังกล่าวจะเห็นการปรับปรุงเพื่อเตรียมตัวสู่การเลือกตั้ง