ชัชชาติ ลุยตรวจน้ำท่วม ชี้ดอนเมือง-บางเขนยังวิกฤติ

09 ก.ย. 2565 | 03:04 น.

ชัชชาติ ลุยตรวจน้ำท่วมแต่เช้า ยอมรับน้ำเยอะจริง หนนี้หนัก ห่วงดอนเมือง-บางเขนยังวิกฤติสั่งจนท.เร่งส่งห้องน้ำเคลื่อนที่ช่วย ประชาชนริมคลองเปรม


วันที่ 9 กันยายน เวลาประมาณ 08.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กขณะลงพื้นที่ซอยช่างอากาศอุทิศ เขตดอนเมือง โดยเข้าสำรวจระดับน้ำที่คลองเปรมประชากร

 

นายชัชชาติกล่าวว่า ขณะนี้คลองเปรมประชากรมีระดับสูง โดยอยู่ในราว 1.40-1.50 เมตร ซึ่งถือว่าเป็นปัญหา

 

"แม้ฝนหยุดแล้ว แต่น้ำในคลองยังเป็นปัญหา เขตดอนเมืองแถววิภาวดีฯชาเข้า-ขาออก หน้าสนามบินดอนเมืองน้ำเยอะ ส่วนหนึ่งสูบมาจากสนามบินด้วย ชาวบ้านริมคลองลำบากนิดหนึ่ง” 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.

จากนั้น นายชัชชาติคุยกับชาวบ้านซึ่งมีที่พักอาศัยริมคลองถึงสถานการณ์น้ำ ชาวบ้านตอบว่า น้ำท่วมเข้าบ้าน แต่ลดลงเล็กน้อยแล้ว

 

ผู้ว่าฯ กล่าวกับชาวบ้านว่า “น้ำเยอะจริงๆ ต้องรอแปปนึงนะ หนนี้หนัก”

 

จากนั้น เดินเท้าไปยังสำนักงานเขตดอนเมือง พร้อมกล่าวว่า ครั้งนี้พยายามติดตั้งเครื่องสูบน้ำในซอยช่างอากาศอุทิศทั้งซอย แต่เมื่อคลองเปรมล้น ก็ไม่รู้จะสูบไปที่ใด

 

นายชัชชาติกล่าวต่อไปว่า ในขณะนี้คลองเปรมประชากร คลองลาดพร้าว และคลองประเวศยังหนัก

 

วินจักรยานยนต์รายหนึ่งให้ข้อมูลกับผู้ว่าฯ ว่าในซอยช่างอากาศอุทิศท่วมหนัก เข้าแล้วออกยาก ระหว่างนั้น ชาวบ้านขอ ‘ห้องน้ำเคลื่อนที่’
 

ชัชชาติ ลุยตรวจน้ำท่วม ชี้ดอนเมือง-บางเขนยังวิกฤติ

นายชัชชาติ แจ้งเจ้าหน่าที่เขตให้เร่งส่งห้อวงน้ำเคลื่อนที่ให้ประชาชนริมคลองเปรมประชากร  และการขนส่งประชาชน แล้วกล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

 

คลองเปรมมันเต็ม ต้องรีบระบายออก ชาวริมตลิ่งอยากได้ห้องน้ำเคลื่อนที่ ต้องรีบจัด ไม่ต้องอยู่เขตแล้ว ออกลุยพื้นที่ ตอนนี้ดอนเมือง-บางเขนยังวิกฤติ