ด่วน! ก.ต.ช.เคาะ “พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์” ผงาดผบ.ตร.คนที่ 13

29 ส.ค. 2565 | 07:24 น.

ก.ต.ช. ที่มี “บิ๊กป้อม” เป็นประธาน มีมติคัดเลือกและแต่งตั้งให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร. ขึ้นเป็น ผบ.ตร.คนที่ 13 แทน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ที่จะเกษียณอายุราชการ 30 ก.ย.65 นี้

บ่ายวันนี้ (29 ส.ค.65) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) เพื่อพิจารณาแต่งตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) คนที่ 13 แทน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  จะที่จะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 ก.ย.2565 นี้

                                    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์
ทั้งนี้ มีรายงานว่า ที่ประชุมได้มีมติคัดเลือกให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (นรต.รุ่น 38) รับผิดชอบงานด้านความมั่นคงและศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปอสตร. เลื่อนขึ้นเป็น ผบ.ตร.คนที่ 13

มีรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ ได้เสนอชื่อ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร. อาวุโสอันดับ 2 ซึ่งเหลืออายุราชการอีก 1 ปี จะเกษียณอายุราชการในปี 2566 ให้ที่ประชุม ก.ต.ช.พิจารณารายเดียว

 

โดยคณะกรรมการเห็นชอบเป็นเอกฉันท์ 6 ต่อ 0 เสียง ให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. คนใหม่ ซึ่งเป็น ผบ.ตร. คนที่ 13 ใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชม.


 

 


 

ส่วนการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ซึ่งเดิมมีวาระแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับรองผู้บัญชาการ ถึง ผู้บังคับการ วาระประจำปี 2565 มีรายงานว่า ที่ประชุมได้ขอขยายระยะเวลาการแต่งตั้งออกไป คาดว่าจะเรียกประชุมอีกครั้งภายในสัปดาห์หน้า

 

ทั้งนี้ การพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจ จะต้องให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 กันยายนนี้ เนื่องจากในเดือนตุลาคม จะครบกำหนดแต่งตั้งโยกย้าย ทำให้ต้องมีการวางคนเพื่อให้งานดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง