จับตา!วันนี้"บิ๊กป้อม" เคาะเก้าอี้ "ผบ.ตร." จัดทัพโผ "นายพลสีกากี"

29 ส.ค. 2565 | 02:04 น.

มีลุ้น วันนี้ "บิ๊กป้อม"นั่งหัวโต๊ะ ก.ต.ช.เฟ้นหาตำแหน่ง ผบ.ตร. คาด "บิ๊กเด่น" ผงาดเก้าอี้พิทักษ์ 1 ส่วนตำแหน่งอื่นยังไม่นิ่ง

มีรายงานว่า วันนี้ ( 29 ส.ค.65) เวลา 15.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาที่ห้องศรียานนท์ อาคาร 1 ตร. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. พิจารณาแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนที่ 13 แทน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ที่ครบวาระเกษียณ

 

โดยพล.ต.อ.สุวัฒน์จะเป็นผู้เสนอชื่อรอง ผบ.ตร.ที่เหมาะสมเข้ารับตำแหน่ง ผบ.ตร. คาดว่าจะเสนอชื่อ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.รับผิดชอบงานด้านความมั่นคงและศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปอส.ตร. นรต.รุ่น 38 เลื่อนขึ้นเป็น ผบ.ตร.เพียงตำแหน่งเดียว
 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี

 

ส่วนการแต่งตั้งระดับรอง ผบ.ตร.จนถึง ผบก.วาระประจำปี 2565 แยกเป็นระดับรอง ผบ.ตร.ว่าง 4 ตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ตร.ว่าง 6 ตำแหน่ง ผบช.ว่าง 13 ตำแหน่ง รอง ผบช.ว่าง 36 ตำแหน่ง และผบก.ว่าง 77 ตำแหน่ง 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดิมนัดประชุม ก.ตร.ในวันเดียวกันเวลา 16.00 น. หลังการประชุม ก.ต.ช. คาดว่าจะเลื่อนไปเป็นวันที่ 5 ก.ย. เนื่องจาก พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ เพิ่งเข้ามารักษาการตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ขอพิจารณารายชื่อโผนายพลเดิมใหม่ทั้งหมด

 

ทำให้การแต่งตั้งโยกย้ายยังไม่ลงตัวหลายตำแหน่ง สั่งการให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ไปปรับเปลี่ยนแล้วนำมาเสนออีกครั้ง