ผบ.ตร.คัดเลือกก่อนแต่งตั้งนายพลตำรวจระดับ “ผู้บังคับการ” 77 ตำแหน่ง  

09 ส.ค. 2565 | 10:09 น.

ผบ.ตร.ประชุมรับฟังข้อมูลประกอบการพิจารณาคัดเลือกแต่งตั้งนายพลตำรวจระดับ "ผู้บังคับการ" ขึ้นไป วาระประจำปี 2565 จำนวน 77 ตำแหน่งที่ว่างลง พร้อมเตรียมแต่งตั้ง “นายพลตำรวจ” แทนตำแหน่งที่ว่างรวม 136 ตำแหน่ง

วันที่ 9 สิงหาคม 2565 ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร. ) เป็นประธานการประชุมรายงานข้อมูลประกอบการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ระดับผู้บัญชาการ (ผบก.) ขึ้นไป วาระประจำปี 2565 


โดยการประชุมในวันนี้มี 4 วาระ คือ ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ, ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องเพื่อทราบ, ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องการให้ข้อมูลเพื่อประกอบการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ ผบก.ขึ้นไป วาระประจำปี 2565, ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องอื่น ๆ (ถ้ามี)

พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานกำลงพล (ผบช.สกพ.)  กล่าวว่า วันนี้ ผบ.ตร.ได้กำหนดให้มีการประชุมรับฟังข้อมูลจาก ผบช.หน่วยต่างๆ ที่มิได้สังกัด สำนักงานผบ.ตร. เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการ ตำรวจระดับ ผบก.ขึ้นไป วาระประจำปี 2565 


โดยเชิญ จตช. รอง ผบ.ตร. และ ผบช. ทุกท่านมาให้ข้อมูลต่างๆ เพื่อประกอบการพิจารณาของ ผบ.ตร. ก่อนนำเสนอ ก.ตร.พิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป ทั้งในเรื่องความรู้ความสามารถของตัวบุคคล และความเหมาะสมกับตำแหน่ง อันจะเกิดประโยชน์ต่อการบริหารงานบุคคลของ ตร. 

และเพื่อให้การแต่งตั้งเกิดความเหมาะสมและเป็นธรรม จึงให้เสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ รวมถึงกรณีการละเว้นปล่อยปละละเลยไม่ดำเนินการเพื่อประกอบการพิจารณาของ ผบ.ตร.ต่อไป


สำหรับการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ รอง ผบ.ตร. ถึง ผบก.วาระประจำปี 2565 มีตำแหน่งว่างระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ลงไปถึงผู้บังคับการ (ผบก.) โดย


รองผบ.ตร.ว่าง 4 ตำแหน่ง 


ระดับผู้ช่วยผบ.ตร. ว่าง 6 ตำแหน่ง 


ระดับผู้บัญชาการ (ผบช.) ว่าง 13 ตำแหน่ง 


ระดับรองผู้บัญชาการ ว่าง 36 ตำแหน่ง 


และ ผบก.ว่าง 77 ตำแหน่ง 


ดังนั้น ในการแต่งตั้งนายพลวาระประจำปีนี้ จะมีตำแหน่งว่างทั้งสิ้น 136 ตำแหน่ง