ชัชชาติไม่คุ้นเบอร์“บิ๊กป้อม”ไม่รับสาย พอมีคนบอกเลยรับพูดคุยแก้น้ำท่วม

28 ส.ค. 2565 | 07:16 น.

 “บิ๊กป้อม”โทรสายตรงถึง“ชัชชาติ” แต่ผู้ว่าฯ กทม.ไม่คุ้นเบอร์โทร ทีแรกเลยไม่รับสาย แต่พอมีคนมาบอกให้รับ เลยได้พูดคุยกัน ซึ่ง“รักษาการนายกฯ” บอกพร้อมส่งกำลังช่วยเหลือกทม.รับมือปัญหาน้ำท่วม 

วันนี้(28 ส.ค. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.)  กล่าวถึงกรณีเมื่อวันที่ 27 ส.ค.2565) มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์หาโดยตรงเพื่อหารือถึงการรับมือปัญหาน้ำท่วมของ กทม. โดยเสนอจะสนับสนุนในเรื่องกำลังคน


ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้การช่วยเหลือ กทม. มาโดยตลอด เช่น การขุดลอกคลองลาดพร้าว การส่งกำลังทหารมาช่วยเก็บขยะ 
“โดยเมื่อวานนี้ พล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์มาหาผม สายแรกผมไม่ได้รับเพราะยอมรับว่าเป็นเบอร์ที่ไม่คุ้น จากนั้นมีคนติดต่อมาให้รับสายดังกล่าว และได้พูดคุยกัน” 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์มาด้วยตนเอง โดยระบุว่า มีอะไรที่จะให้ช่วยเหลือก็ขอให้บอก ซึ่งตนได้แจ้งกลับไปว่าขณะนี้ กทม. มีความกังวลเรื่องปัญหาน้ำเหนือที่ไหลรวมมากับน้ำหนุน ประกอบกับเขื่อนบางพื้นที่มีลักษณะฟันหลอ ซึ่งจากการพูดคุย วันพรุ่งนี้ พล.อ.ประวิตร จะส่งกำลังคนมาช่วยดูแลเรื่องนี้ประมาณ 100 คน ส่วนหนึ่งแบ่งไปจัดเรียงกระสอบทรายที่กองทัพเรือ อีกส่วนทำหน้าที่บรรจุทรายลงกระสอบกว่า 20,000 ลูก ใต้สะพานตากสิน

                         ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.
ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวอีกว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เป็นความร่วมมือร่วมใจกัน เป็นนิมิตหมายที่ดี แสดงถึงความเอาจริงเอาจังในการร่วมกันแก้ไขปัญหาให้ประชาชน จากนี้คาดว่าจะได้หารือกันในมิติอื่นอีก เช่น การประสานงานกับกรมโยธาธิการและผังเมือง ที่ขณะนี้ช่วยระบายน้ำจากคลองประเวศบุรีรมย์ ไปทางตะวันออก ทำให้ กทม. สามารถบรรเทาสถานการณ์น้ำในพื้นที่ได้

ส่วนตัวในฐานะผู้ว่าฯ กทม. ต้องทำหน้าที่รับใช้พี่น้องประชาชน ฉะนั้น ถ้าทุกหน่วยงานช่วยเรา เรายินดี จึงขอขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือ ทั้งนี้ช่วงที่ได้พบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สอบถามเรื่องนี้กันเสมอ เพราะสถานการณ์ช่วงดังกล่าวน้ำมีปริมาณมากขึ้น


“เป็นเรื่องดี เพราะถ้าสุดท้ายโทรศัพท์โดยตรงหากันได้ ไม่ต้องผ่านขั้นตอน ทุกอย่างจะเร็วขึ้น เพราะจุดหมายเดียวกัน คือ ให้ประชาชนมีความสุข แก้ปัญหาได้ ในส่วนของเรื่องอื่นยังไม่มีการพูดคุย แต่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า ถ้ามีอะไรก็สามารถโทรศัพท์หาได้ อนาคตอาจมีเรื่องการขุดลอกคลอง เคลื่อนย้ายประชาชนเวลาเกิดน้ำท่วมขัง และการประสานงานกับหน่วยงานอื่น” ผู้ว่าฯ กทม.ระบุ