"บิ๊กป้อม"ไม่รื้อโผ แต่งตั้งโยกย้าย "ทหาร-ตำรวจ"

26 ส.ค. 2565 | 07:04 น.

“บิ๊กป้อม” เรียก"เลขาฯ นายกฯ-เลขาฯ ครม.-โฆษกรัฐบาล"หารือ แนวทางการทำงาน ย้ำ ทุกคนทำงานแบบเดียวกับ "บิ๊กตู่" นอกเหนือจากนี้จะแจ้งเป็นครั้งๆ ไป ยันไม่รื้อโผ ทหาร-ตำรวจ

วันที่ 26 สิงหาคม 2565 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่าก่อนการประชุมกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เรียก นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี , นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ รัฐมนตรี เลขาธิการคณะรัฐมนตรี และนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าไปพูดคุย เพื่อหารือการทำงานในช่วงนี้ที่ห้องทำงานชั้น 3 บนตึกบัญชาการ 1 


 พลเอก ประวิตร ย้ำชัดว่า ตนจะทำงานแบบเดียวกับที่นายกฯ ทำ ไม่มีอะไรนอกเหนือ ขอให้ทุกคนทำงานตามปกติ มีงานอะไรที่นอกเหนือจากนี้ จะแจ้งเป็นครั้งๆ ไป อีกทั้งไม่มีการสั่งอะไรเป็นพิเศษ ส่วนเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายทั้งทหาร-ตำรวจ ก็ให้เป็นไปตามขั้นตอน ไม่รื้อโผที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้วางแนวทางไว้

ส่วนการประชุม ครม. ในวันที่ 30 ส.ค. 65 ในช่วงเช้าก่อนการประชุม นายดิสทัต , นางณัฐฏ์จารี, นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และนายอนุชา จะเข้ารายงานวาระ ครม. ซึ่งเป็นไปตามปกติเหมือนเช่นที่ พลเอก ประยุทธ์ ทำหน้าที่ประธานการประชุม
 

สำหรับภารกิจของ พลเอก ประวิตร ในวันจันทร์ที่ 29 ส.ค. 65 ในช่วงเช้า 9.30 น. จะมีวาระประชุมเรื่องแรงงาน และ 11.00 น. รัฐมนตรีกลาโหมมาเลเซีย จะเข้าพบในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ที่ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ในขณะที่ 14.00 น. จะไปประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (กตช.) และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ