“พรรคสร้างอนาคตไทย”ลั่นหากยุบสภาวันนี้ก็พร้อมเลือกตั้งพรุ่งนี้  

28 ส.ค. 2565 | 05:36 น.

“พรรคสร้างอนาคตไทย”ลั่นหากวันนี้ยุบสภาก็พร้อมเลือกตั้งพรุ่งนี้ พรรคพร้อมรับทุกสถานการณ์ ย้ำแคนดิเดตนายกฯ มีประสบการณ์ พร้อมทำงาน และทำได้จริง

วันนี้(28 ส.ค.65) ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมือง กรณีหากมีการยุบสภาพร้อมสู่สนามเลือกตั้งหรือไม่ว่า หากยุบสภาวันนี้ ก็พร้อมพรุ่งนี้ พรรคการเมืองต้องพร้อมทุกสถานการณ์


“การเป็นรัฐบาลขึ้นอยู่กับการตัดสินของประชาชน และไม่ทราบใครจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่พรรคสร้างอนาคตไทย มีเงื่อนไขการเข้าร่วมรัฐบาล ต้องนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ ซึ่งในทางการเมืองอะไรก็เกิดขึ้นได้” นายสนธิรัตน์ ระบุ

ส่วนความชัดเจนการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคสร้างอนาคตไทยนั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า คุณสมบัติต้องเป็นบุคลากรที่สามารถนำพาประเทศผ่านวิกฤติไปได้ มีประสบการณ์ พร้อมทำงาน และทำได้จริงเป็นหลัก ซึ่งพรรคสร้างอนาคตไทยมีบุคคลที่จะนำไปสู่ตรงนั้นแน่นอน

 

ก่อนหน้านั้น ในการแถลงข่าวเปิดยุทธศาสตร์ “เราพร้อม เปลี่ยนอนาคตประเทศไทย” ของพรรคสร้างอนาคตไทย นายสนธิรัตน์ ยังได้ระบุถึงสถานการณ์การเมืองปัจจุบันที่เป็นอยู่ว่า อึมครึม ต้องโทษนักการเมืองที่เข้ามาทำการเมือง ที่พูดว่าทำเพื่อประชาชน แต่พฤติกรรมนั้นทำให้มีคำถามว่าประชาชนได้รับความหวัง ตอบสนองหรือไม่  

ในประเด็นที่มีคำถามพิเศษในสังคมไทย คือ  8 ปี นายกฯ กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งทูตานุทูตตรวจสอบกันหลังจากที่ศาลมีคำสั่ง ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะไม่เข้าใจว่าประเทศไทยเกิดอะไรขึ้น 

                       “พรรคสร้างอนาคตไทย”ลั่นหากยุบสภาวันนี้ก็พร้อมเลือกตั้งพรุ่งนี้  
“ผมมองว่าวาระ  8 ปี นายกฯ จะทำให้เป็นปัญหา และจะนำไปสู่จุดเริ่มต้นของความขัดแย้ง เพราะปัจจุบันสังคมแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย”


พร้อมย้ำว่า สถานการณ์การเมืองตอนนี้มีความสับสนทั้งการออกกฎหมายลูก ซึ่งอีก 7 เดือนจะมีการเลือกตั้ง แต่สังคมยังสับสนว่าจะใช้สูตรคำนวณส.ส.แบบไหน ทั้งนี้ผมมองว่าการเมืองควรเป็นหลัก แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ พบ “สภากล้วย” ที่ทำให้เกิดภาพการเมืองขับเคลื่อนไปด้วยทุน 


"ดังนั้น พรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมทำการเมืองใหม่ให้เป็นความหวังของประชาชน บนบริบทการเมืองที่ท้อแท้ สิ้นหวัง พรรคต้องการเสนอจุดยืนทางการเมือง ไปพร้อมกับชุดความคิดทางเศรษฐกิจที่มาจากผู้มีประสบการณ์” นายสนธิรัตน์ กล่าว