เปิดตัว “สมคิด” คัมแบ็ก ก.ย.นี้ "สร้างอนาคตไทย" หวังส.ส.ไม่ต่ำกว่า50ที่นั่ง

20 ส.ค. 2565 | 07:51 น.

"สร้างอนาคตไทย"เดินเกมรุกรับเลือกตั้ง เปิด "กองทุนสร้างอนาคตไทย" ช่วยเอสเอ็มอี แก้หนี้สินฐานราก 28 ส.ค.นี้ ถัดไปเดือน ก.ย.เปิดตัว “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์”ลุยการเมืองเต็มตัว ตั้งเป้าโกยส.ส.ไม่ต่ำกว่า 50 ที่นั่ง

นายนริศ เชยกลิ่น โฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย และ น.ส.โชนรังสี เฉลิมชัยกิจ รองโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย ได้พบปะกับทีมข่าวเครือเนชั่น พร้อมเปิดเผยถึงการการเดินเกมรุกทางการเมือง เพื่อปูทางไปสู่การเลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้น ว่า  ช่วงปลายเดือนส.ค.นี้ พรรคสร้างอนาคตไทย จะเริ่มทยอยเปิดตัวนโยบายด้านเศรษฐกิจ เพื่อใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง ขณะเดียวกัน ในเดือนก.ย.นี้ จะเปิดตัว นายสมคิด จาตุพิศรีทักษ์ อดีตรองนายกฯ ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค


น.ส.โชนรังสี กล่าวว่า ในวันที่ 28 ส.ค.นี้ พรรคเตรียมจัดกิจกรรมใหญ่ ซึ่งถือเป็นนโยบายแรก  คือ การเปิด "กองทุนสร้างอนาคตไทย" เพื่อช่วยเหลือประชาชนฐานราก รากหญ้า ทั้งในเรื่องหนี้นอกระบบและหนี้ครัวเรือน และผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยกองทุนนี้จะทำให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งทุน พร้อมทั้งให้ความรู้ในการพัฒนาต่อยอด ให้สอดรับกับโลกยุคปัจจุบัน 

สำหรับที่มาของ "กองทุนสร้างอนาคตไทย" เกิดจากกองทุนต่างๆ ที่เกิดขึ้น เช่นกองทุนน้ำมัน กองทุนเกษตรกร แต่ไม่มีให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ซึ่งผู้ผู้ประกอบการเหล่านี้ ได้รับผลกระทบ รวมถึงความเดือดร้อนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จึงจำต้องเข้าไปช่วยเหลือ เพราะถือว่าเป็นหนึ่งในอนาคตของประเทศ

                    เปิดตัว “สมคิด” คัมแบ็ก ก.ย.นี้ "สร้างอนาคตไทย" หวังส.ส.ไม่ต่ำกว่า50ที่นั่ง
ด้านนายนริศ เชยกลิ่น โฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวว่า พรรคตั้งเป้าในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะได้ส.ส.มากกว่า  50 ที่นั่ง  คือ รวมส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อ โดยพรรคจะไม่ส่งครบทั้ง 400 เขต จะเน้นเขตเมือง เช่น กทม. อุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น นครศรีธรรมราช หาดใหญ่ และ ภูเก็ต ซึ่งอยู่ระหว่างหาตัวผู้สมัครที่เหมาะสม เพื่อมาทำงานให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ พรรคไม่กังวลว่าจะใช้สูตรไหนในการเลือกตั้ง จะเป็นสูตรหาร 100 หรือสูตรหาร 500 พร้อมต่อสู้ในทุกกติกา แต่ขอเป็นกติกาที่เหมาะสมกับประชาธิปไตย โดยช่วงเหมาะสมกับการเลือกตั้งสุด คือ ช่วงเดือนก.พ.-มี.ค.2566 หากเลือกตั้งเร็ว ยอมรับว่าพรรคอาจจะเหนื่อยหน่อย 


โฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย ยังย้ำถึงแนวทางการเมืองของพรรคว่า เน้นไม่ซ้าย ไม่ขวา แต่เป็นพรรคกลางๆ เพื่อเป็นทางออกให้กับประเทศ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ซึ่งเป้าหมายของพรรคจะเน้นกลุ่มคนระดับกลางๆ ขึ้นไป และอายุ 30 ลงมา อีกทั้ง พรรคจะเปิดตัว "ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" อดีตรองนายกฯ ในฐานะแคนดิเดตนายรัฐมนตรีของพรรค ในช่วงเดือน ก.ย.นี้