"วราวุธ"จ่อเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ตั้งเป้า 30 ที่นั่ง

26 ส.ค. 2565 | 07:22 น.

"วราวุธ" เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชาติไทยพัฒนา สัปดาห์หน้า ยอมรับไม่หวือหวาเหมือนพรรคใหญ่ แต่ปักธง ชทพ. ได้ 100% ตั้งเป้าได้ ส.ส.เข้าสภา 30 ที่นั่ง

วันที่ 26 สิงหาคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา  ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมเลือกตั้งของพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า พรรคเตรียมผู้สมัครในหลายพื้นที่ และทยอยเปิดตัวผู้สมัคร

 

โดยในวันที่ 30 สิงหาคม พรรคจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แม้จะไม่หวือหวาเหมือนพรรคใหญ่แต่มั่นใจว่าจะปักธงพรรคชาติไทยพัฒนาได้ 100% อย่างไรก็ดีช่วงนี้ถือเป็นโค้งสุดท้ายของการเมือง เป็น 1 ปีสุดท้ายของรัฐบาล และไปสู่การเลือกตั้ง เพราะรัฐบาลหรือสภาชุดปัจจุบันจะหมดอายุ  วันที่ 24 มีนาคม 2566

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม


         "การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้เสมอ ทุกพรรคการเมืองเตรียมพร้อมเสมอ แม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ล้วนแล้วแต่เป็นความไม่แน่นอนทางการเมืองในช่วงโค้งสุดท้ายที่เราเห็นกันเป็นประจำ พรรคชาติไทยพัฒนาได้เตรียมการในหลายพื้นที่ แต่เราไม่ได้วางแผนที่จะเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหรือพรรคใหญ่อะไร เราตั้งเป้าไว้ประมาณ 30 คน" นายวราวุธ กล่าว
 


        เมื่อถามว่าพรรคจะมีบิ๊กเนมเข้าสังกัดเพิ่มเติมหรือไม่ นายวราวุธ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม กล่าวแค่ว่า "ช่วงโค้งสุดท้ายมักมีอะไรเซอร์ไพร์สเสมอ"