"บิ๊กป้อม"ยิ้มร่าเข้าทำเนียบวันแรก หลังนั่งรักษาราชการแทนนายกฯ

26 ส.ค. 2565 | 02:52 น.

‘บิ๊กป้อม’เข้าทำเนียบรัฐบาลวันแรก ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม หลังนั่งเก้าอี้รักษาราชการแทนนายกฯ ปฎิเสธตอบความมั่นใจในอำนาจการรักษาการนายกฯ

วันที่ 26 สิงหาคม 2565 ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล โดยมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม พร้อมปฏิเสธการตอบคำถามถึงความรู้สึกในการเข้ามาปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลในวันแรก

 

รวมถึงปฏิเสธการตอบคำถามถึงความมั่นใจในอำนาจการรักษาการนายกฯ และยังปฏิเสธการตอบคำถามว่าได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แล้วหรือไม่ ภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี
 

  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

 

ขณะที่ภารกิจในวันนี้ ของพลเอกประวิตร ในเวลา 9.30 น. ให้นายดาโต๊ะ ศรี ฮัจญี ฟาดิลละห์ บิน ฮัจญี ยูโซ๊ะ (YB Dato’ Sri Haji Fadillah bin Haji Yusof) รัฐมนตรีอาวุโส กระทรวงโยธาธิการ มาเลเซีย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเยือนประเทศไทย

 

"บิ๊กป้อม"ยิ้มร่าเข้าทำเนียบวันแรก  หลังนั่งรักษาราชการแทนนายกฯ

จากนั้น เวลา 10.30 น. พลเอกประวิตร​ จะ เป็นประธานการประชุมกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบ Video Conference และการประชุมคณะอนุกรรมการอำนวยการด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ครั้งที่ 2/2565 ที่ตึกบัญชาการ1

 

"บิ๊กป้อม"ยิ้มร่าเข้าทำเนียบวันแรก  หลังนั่งรักษาราชการแทนนายกฯ