พนิตโพสต์ต้อนรับ"มาดามเดียร์"สู่ค่ายปชป. ชื่นชมกล้า รับผิดชอบต่อประชาชน 

17 ส.ค. 2565 | 04:02 น.

"พนิต"โพสต์ต้อนรับ"มาดามเดียร์"สู่ค่ายประชาธิปัตย์ หลังประกาศลาออกจากส.ส. พร้อมชื่นชมความกล้าและรับผิดชอบต่อประชาชน 

วันที่ 17 สิงหาคม 2565 นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเพจส่วนตัว Panich Vikitsreth - พนิต วิกิตเศรษฐ์  ว่า


“เมื่อสภาที่ควรเป็นที่พึ่งให้ประชาชน กลับเล่นเกมการเมือง ทำลายศรัทธาประชาชน ไม่สามารถตอบสนองเจตนารมณ์ของประชาชนที่ฝากความหวัง…”

 

นี่คือเหตุผลที่ คุณวทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ได้ลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานนี้ (16/08/65) 

ผมขอชื่นชมในการตัดสินใจในการลาออกครั้งนี้ เป็นเรื่องที่สะท้อนถึงความกล้า และแสดงถึงความรับผิดชอบต่อหน้าที่และประชาชน 

                             พนิตโพสต์ต้อนรับ"มาดามเดียร์"สู่ค่ายปชป. ชื่นชมกล้า รับผิดชอบต่อประชาชน 

สภาล่ม 3 ครั้ง ติดต่อกัน และตลอดสามปีครึ่งที่ผ่านมา สภาล่มมาแล้วประมาณ 18 ครั้ง นี่เป็นเรื่องที่ส.ส.ทุกคนในสภาควรละอายต่อประชาชน และต้องรับผิดชอบร่วมกัน ทั้งยังต้องทบทวนการทำหน้าที่ในสภาอันทรงเกียรตินี้อย่างไร 

 

ตามที่ผมได้โพสต์บทความตลอดอาทิตย์ที่แล้ว การเมืองที่ดีต้องต่อสู้กันในสภา ไม่ใช่เล่นเกมนอกสภา

ตลอดระยะเวลาการเป็นส.ส.ครั้งแรกของคุณวทันยา บ่อยครั้งที่คุณวทันยา ลงมติและแสดงจุดยืนที่เป็นตัวของตัวเอง ทำหน้าที่เพื่อประชาชน ไม่ได้คล้อยตามเกมการเมืองของใคร นี่คือส.ส.นํ้าดีที่สภาควรมี 


ผมได้มีโอกาสพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ คุณวทันยา  หลายครั้ง ในประเด็นนักการเมืองรุ่นใหม่ และ คุณวทันยา ก็ได้มาปรึกษาผมในฐานะรุ่นพี่ ในแนวการพัฒนาและการส่งเสริมคนรุ่นใหม่ ที่จะเข้ามาเล่นการเมืองในอนาคต 


ผมหวังว่า คุณวทันยา จะไม่วางมือจากการเมือง และจากกระแสข่าวที่ผมทราบมาว่า คุณวทันยา จะเข้ามาทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ผมขออนุญาตพูดในนามของส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ว่า เรายินดีต้อนรับ คุณวทันยา มาทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ 


เราจะได้ร่วมมือกันทำการเมืองในสภาอย่างสมเกียรติ

 

#ส.สหญิงเก่ง